HLV Jordi Roura trở lại Milan sau chấn thương kinh hoàng 23 năm về trước

15:42 Thứ tư 20/02/2013

Trận chiến giữa Barcelona và AC Milan sắp tới hứa hẹn sẽ là một trận đấu đầy cảm xúc với riêng cá nhân trợ lý HLV Jordi Roura, khi sân San Siro cũng chính là nơi ông đã dính một chấn thương cực nặng, trực tiếp huỷ hoại sự nghiệp quần đùi áo số của ông.

Roura sẽ tiếp tục dẫn dắt Barca trong trận vòng 16 đội khi HLV trưởng Tito Vilanova vẫn tiếp tục vắng mặt sau khi phẫu thuật cổ họng. Đêm nay, Roura sẽ trở lại nơi ông đã dính một chấn thương cực nặng 23 năm về trước, cũng trong một trận Milan – Barcelona khác trong khuôn khổ Siêu Cúp Châu Âu.

Và mặc dù chàng trai Jordi Roura lúc đó chỉ mới 22 tuổi tiếp tục chơi bóng thêm vài năm nữa, ông đã không thể trở lại là mình trước chấn thương kinh hoàng đó, và đã phải rời Barca để xuống chơi cho những CLB nhỏ bé hơn như Murcia, Figueres và cuối cùng là Sant Andreu trước khi giải nghệ.

“Tôi không có những ký ức đẹp về sân San Siro này hồi 23 năm về trước,” ông nói. “Sau chấn thương đó tôi đã không thể chơi bóng như trước nữa.”

“Hồi đó Milan có một đội hình mạnh gấp nhiều lần bây giờ. Tôi đã trở lại SVĐ này vài lần dưới tư cách là một nhân viên của Barca. Nhiều điều đã xảy ra kể từ đó. Cuộc sống luôn cho bạn những cơ hội khác nhau.”

“Thật tuyệt đối với bất kỳ ai đam mê bóng đá khi họ được đến SVĐ này, mặc dù thật khó mà có được tâm trạng đó khi phải đối mặt với Milan ở đây.”

Sự nghiệp huấn luyện của Roura cũng khá long đong trước khi được BLĐ Barca trọng dụng theo chính sách sử dụng lại những cầu thủ cũ của CLB. Trước khi đến Barca, ông đã từng bị CLB hạng Ba Hospitalet sa thải.

Nhưng sau khi Pep Guardiola từ chức và trợ lý Tito Vilanova trở thành HLV, Jordi Roura đã có cơ hội quan trọng được trở thành trợ thủ đắc lực vào bậc nhất của vị HLV đội bóng xuất sắc nhất hành tinh.

Đ.P. | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục