HLV Hoàng Văn Phúc hài lòng với các cầu thủ

09:38 Thứ tư 13/03/2013

Sau buổi sáng “khởi động” với việc tập cơ bắp, chiều qua, ông Hoàng Văn Phúc và các cầu thủ đã có buổi tập chiến thuật trên sân.

HLV Hoàng Văn Phúc đang rất hài lòng về công tác chuẩn bị của ĐT Việt Nam. Ảnh: VSI

Trời Hà Nội đổ mưa suốt cả ngày, thời tiết xấu đã không ủng hộ việc luyện tập của thầy trò ông Hoàng Văn Phúc. Mặt sân cỏ ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Mỹ Đình khá trơn và nhiều cầu thủ đã trượt chân ngã ở những pha tranh chấp bóng. Tuy vậy, phần chia đôi đá đối kháng đã diễn ra với tốc độ khá cao, cầu thủ chơi rất “nhiệt”.

HLV Hoàng Văn Phúc phát biểu: “Chúng ta cần dung hòa giữa lợi ích của ĐTQG và CLB. SHB.ĐN đã xin cho phép 3 tuyển thủ là Thanh Bình, Quốc Anh và Nguyên Sa tập trung muộn. Việc thiếu 3 cầu thủ này cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch tập luyện. Tôi đã quan sát kỹ các cầu thủ ở 2 vòng đấu V-League, các cầu thủ của SHB.ĐN đều đang có phong độ tốt và tôi nghĩ sau khi đá xong ở CLB và lên tập trung cùng với ĐT thì các cầu thủ này đều sẽ hòa nhập trở lại rất nhanh. Các cầu thủ khác đã lên tập trung thì rất may là không ai dính chấn thương nên đã sẵn sàng và bước vào luyện tập một cách tập trung”.

Đúng như lời HLV Hoàng Văn Phúc đã phát biểu, các cầu thủ đều đang có trạng thái thể lực tốt nên ngay sau khi cho các cầu thủ tập tạ, tập những bài tập cơ bắp vào buổi sáng, vào buổi chiều, ông Hoàng Văn Phúc và các cầu thủ vẫn làm việc với cường độ khá cao, với những bài tập quen thuộc.

Sau những bài phối hợp nhóm, dứt điểm là phần chia đôi đá đối kháng. Cách bố trí nhân sự trong mỗi đội hình của ông Hoàng Văn Phúc cũng không có gì thay đổi, với bên mặc áo bib màu xanh là Mạc Hồng Quân, Tấn Tài, Thành Lương, Văn Quyết, Văn Hoàn, Gia Từ, Michal Nguyễn, Văn Phong. Nhóm còn lại có Minh Tuấn, Danh Ngọc, Mạnh Dũng, Xuân Hùng, Văn Nam, Hoàng Thịnh, Văn Thắng.

Từ nhân tố con người đến các bài tập, có thể thấy ông Hoàng Văn Phúc đang hướng đến sự ổn định, hoàn thiện hơn nữa những thành quả chuyên môn đã được gây dựng trong suốt thời gian vừa qua. Các chơi bóng ngắn, phối hợp nhỏ quen thuộc được triển khai, và trong suốt buổi tập, những yêu cầu đưa bóng nhanh lên trên, đá đơn giản, phối hợp một chạm chuẩn xác luôn được ông Hoàng Văn Phúc lặp đi lặp lại.

Sau buổi tập, ông Hoàng Văn Phúc tỏ ra hài lòng: “Các cầu thủ đã luyện tập cùng nhau và có được những kết quả và thể hiện tốt về lối chơi trong khoảng thời gian chuẩn bị và ở trận đấu với UAE. Trong lần tập trung này, điều tôi mong muốn là lối đá của các cầu thủ sẽ nhuần nhuyễn hơn, những điểm mạnh của ĐT sẽ được phát huy tốt”.

Đánh giá về đối thủ của ĐT Việt Nam là ĐT Hồng Kông (Trung Quốc), HLV Hoàng Văn Phúc phát biểu: “ĐT Hồng Kông vừa có được một kết quả tốt khi có trận hòa 0-0 với Uzbekistan, nhưng chúng tôi không hề cảm thấy áp lực. Mục tiêu của ĐT Việt Nam là có được ít nhất một điểm ở trận đấu này, phấn đấu để có chiến thắng. Để làm được điều đó thì chúng ta phải có sự chuẩn bị tốt nhất. Sau ngày tập luyện đầu tiên thì tôi hài lòng với tinh thần và sự tập trung của các cầu thủ”.
Trần Uy Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục