HLV Hoàng Anh Tuấn nói thẳng về cầu thủ nhập tịch

20:56 Thứ tư 17/01/2024 | 3

HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa ra quan điểm cá nhân về các cầu thủ nhập tịch.

Để nâng cao thành tích, nhiều đội tuyển Đông Nam Á đang đẩy mạnh chính sách nhập tịch. Dù vậy những kết quả gần đây tại vòng loại World Cup 2026 và VCK Asian Cup 2023 chưa cho thấy đóng góp lớn của những nhân tố nhập tịch. Indonesia thua 1-3 trước Iraq ở ngày ra quân tại bảng D trong khi Malaysia thúc thủ 0-4 trước Jordan ở bảng E.

Trả lời phỏng vấn của Tri thức Trực tuyến - Znews, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa ra góc nhìn của bản thân về vấn đề của cầu thủ nhập tịch.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói thẳng về cầu thủ nhập tịch - Bóng Đá

 HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng không phải cứ là cầu thủ nhập tịch thì sẽ chơi tốt. Ảnh: VFF.

"Điều quan trọng nhất với cầu thủ là chuyên môn," HLV Hoàng Anh Tuấn nói. "Indonesia nhập tịch nhiều đấy nhưng những cầu thủ châu Âu đó có hơn gì cầu thủ nội địa đâu? Không phải cầu thủ nhập tịch hoặc gốc ngoại đều đá tốt."

Tiếp tục nói về những cầu thủ nhập tịch, vị thuyền trưởng của các đội tuyển trẻ Việt Nam cho biết: "Quan trọng là cầu thủ đó có chuyên môn. Tôi lấy Quang Hải, cầu thủ dạng top của Việt Nam làm ví dụ. Chúng ta có tìm được cầu thủ gốc Việt nào tốt như Hải không? Việt kiều mà không hay thì có gọi cũng không giải quyết vấn đề gì."

Cũng nhân dịp này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đưa ra quan điểm về tương lai của các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói thẳng về cầu thủ nhập tịch - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier đang cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia. Ảnh: VFF.

"Tôi tin là chúng ta đang tiến bộ nhưng vẫn cần thời gian để kiểm chứng," HLV Hoàng Anh Tuấn nói tiếp. "Sau Asian Cup, Việt Nam sẽ trở lại với vòng loại World Cup, U23 châu Á và cuối năm là AFF Cup."

"Chúng ta tiến bộ và hướng ra châu lục nhưng đừng quên các đội châu Á không giậm chân tại chỗ. Để đuổi kịp, để thu hẹp khoảng cách với các đội top đầu thì cần quá trình dài, cần đầu tư vào bóng đá trẻ. Khi U17 Nhật Bản vô địch châu Á, khi Olympic Hàn Quốc giành HCV ASIAD thì các đội trẻ của Việt Nam và Đông Nam Á đang ở đâu?"

Nam Thành | 19:58 17/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục