HLV futsal Việt Nam bật mí chìa khóa đánh bại tuyển futsal Nga

12:45 Thứ ba 20/09/2016

TinTheThao.com.vnChìa khóa giúp Việt Nam mở cánh cửa chiến thắng trước Nga là sự tập trung tối đa, tuân thủ đấu pháp chiến thuật, mục tiêu của chúng ta đưa trận đấu về kết quả hòa.

anh1

 HLV Bruno cho rằng nếu thi đấu tập trung cao độ, chấp hành đúng đấu pháp ban huấn luyện đề ra, futsal Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ trước ĐT Nga. Ảnh: Nhật Đoàn.

Đánh gia rất cao ĐT futsal Nga, nhưng HLV Bruno vẫn kỳ vòng rất lớn vào tuyển futsal Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ thuộc hàng đẳng cấp futsal thế giới: “Tôi cho rằng chìa khóa để giúp ĐT Việt Nam mở ra cánh cửa chiến thắng trước ĐT Nga vẫn sẽ là sự tập trung tối đa và tuân thủ triệt để đấu pháp chiến thuật. Chúng tôi cần phải tìm cách kìm chân họ để có thể giữ được tỷ số hòa cho đến những phút cuối trận, hoặc nếu thua thì cũng chỉ được phép cách biệt 1-2 bàn. Khi đó, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Cuộc chạm trán với ĐT futsla Nga tại vòng 1/8 đối với chúng ta cũng không khác gì với những trận đấu ở vòng bảng gặp Paraquay hay Italia, vậy nên chúng ta phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Điều quan trọng là các cầu thủ phải duy trì được tinh thần chiến đấu, sự tập trung và thực hiện tốt đấu pháp của ban huấn luyện đã đề ra. Nếu như đã nỗ lực chiến đấu hết mình, tuân thủ kỷ luật chiến thuật nhưng vẫn không thể giành chiến thắng vì đối thủ quá mạnh thì chúng tôi vẫn có quyền ngẩng cao đầu.

Trước trận đấu gặp tuyển futsal Nga, vị chiến lực gia của tuyển futsal Việt Nam cùng các cầu thủ phân tích rất kỹ băng ghi hình, để tìm ra những lựa chọn tốt nhất. “Trước trận đấu tôi cũng các học trò xem lại băng ghi hình các trận đấu của đội tuyển Nga. Đối thủ của futsal Việt Nam, có lối chơi khá tương đồng với Italia và sở hữu trong đội hình tới 4 cầu thủ gốc Brazil chơi cực kỳ hiệu quả. Tất nhiên ở một nề futsal phát triển họ cũng rất mạnh ở khả năng chơi pressing cũng như trong các tình huống tranh chấp bóng. Vậy nên, chúng ta phải đặc biệt chú trọng về mặt  đấu pháp, đưa ra những phương án khắc chế sức mạnh của đối phương.”

anh2

 Tuyển futsal Việt Nam tự tin trước cuộc chạm trán với ĐT Nga ở vòng 1/8 futsal World Cup 2016. Ảnh: Nhật Đoàn.

Nhắc lại những gì đã làm được ở vòng bảng, HLV Bruno cho rằng: “Đúng là chúng tôi bị đánh giá thuộc nhóm đội bóng yếu nhất tại Futsal World Cup, nhưng chúng tôi đã chứng minh một đội bóng yếu nếu có đấu pháp phù hợp và tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ, sự tập trung cao độ trong từng trận đấu thì vẫn hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh với những đối thủ mạnh hơn.

ĐT Việt Nam ở vào một bảng đấu khó tại Futsal World Cup với sự góp mặt của Italia, Paraguay. Nhưng giờ đây chúng tôi đã giành quyền vào vòng 1/8. Tôi vô cùng hạnh phúc về thành quả này. Có thể rất nhiều người sẽ bất ngờ khi chứng kiến chúng tôi giành quyền đi tiếp và cho rằng chúng tôi gặp may mắn. Nhưng tôi không nghĩ như vậy. Đúng là chúng tôi bị đánh giá thuộc nhóm đội bóng yếu nhất tại Futsal World Cup, nhưng chúng tôi đã chứng minh một đội bóng yếu nếu có đấu pháp phù hợp và tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ, sự tập trung cao độ trong từng trận đấu thì vẫn hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh với những đối thủ mạnh hơn.”

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục