HLV dự World Cup 2023 dính bê bối tình dục

13:43 Thứ hai 10/07/2023

Ông Bruce Mwape bị tố cáo ép buộc các nữ cầu thủ phải ngủ với mình để có suất đá chính trong đội hình tuyển Zambia.

 - Bóng Đá

 Ông Bruce Mwape là HLV thành công của bóng đá nữ Zambia.

Guardian đưa tin ông Mwape, HLV trưởng tuyển Zambia, bị nhiều cầu thủ tố cáo về hành vi sai trái của mình.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Zambia (FAZ), Andrew Kamanga, xác nhận các cáo buộc kể trên được chuyển đến FIFA cũng như phía cảnh sát địa phương vào năm ngoái. Tuy nhiên, ông Kamanga khẳng định đây là vấn đề thuộc về quá khứ.

Ngoài HLV Mwape, nhiều quan chức khác của bóng đá Zambia cũng bị cáo buộc quấy rối tình dục các nữ cầu thủ trong ĐTQG. FIFA cho biết Ủy ban Đạo đức của tổ chức này đang tiến hành điều tra.

Năm ngoái, FAZ cho biết họ cũng đã điều tra nhưng không nêu tên bất kỳ quan chức hay HLV nào có liên quan.

Guardian dẫn lời nhiều nguồn tin giấu tên cáo buộc FAZ “nhắm mắt làm ngơ” cho các hành vi sai trái do thành công mà ĐTQG Zambia mang lại thời gian qua.

"Nếu ông ta (Mwape) muốn ngủ với ai đó, bạn phải đồng ý. Việc huấn luyện viên ngủ với các cầu thủ trong đội của chúng tôi là điều bình thường”, một nguồn tin thân cận với các cầu thủ chia sẻ với Guardian.

Ông Mwape dẫn dắt tuyển nữ của Zambia vào năm 2018. Chiến lược gia 63 tuổi nhanh chóng gây ấn tượng khi đạt nhiều thành công, sau đó trở thành HLV đầu tiên giúp tuyển nữ Zambia giành quyền tham dự World Cup 2023.

Tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho nữ, tuyển Zambia rơi vào bảng C cùng với Costa Rica, Nhật Bản và Tây Ban Nha. Đội bóng châu Phi sẽ có trận ra quân vào ngày 22/7, gặp Nhật Bản.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 12:55 10/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục