HLV Đặng Anh Tuấn nói gì về những “thất bại” của Ánh Viên?

07:57 Thứ tư 21/10/2015

Tại giải bơi vô địch quốc gia 2015, HLV Đặng Anh Tuấn đã có cuộc trao đổi khá cởi mở về những ‘thất bại’ của cô học trò Nguyễn Thị Ánh Viên tại giải đấu này.

Sau nhiều năm tập luyện và thi đấu thành công ở nước ngoài, Nguyễn Thị Ánh Viên đã bất ngờ trở về nước tham dự giải bơi vô địch quốc gia 2015 tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 15 đến 19/10 vừa qua. Ở giải đấu này, Ánh Viên tiếp tục được HLV Đặng Anh Tuấn và ban lãnh đạo đội tuyển bơi Quân đội đăng ký thi đấu ở 20 nội dung thi đấu (cá nhân và đồng đội).

Ánh Viên trên đường bơi cự ly 200 m ếch tại Giải Vô địch quốc gia 2015 ở Đà Nẵng. Ảnh: Internet.

Với đẳng cấp vượt trội của mình, Ánh Viên gần như hoàn toàn thống trị ở các nội dung của nữ khi mang về cho đoàn Quân đội 14 HCV – 3 HCB cá nhân cùng với 2 HCV – 1 HCB nội dung đồng đội. Số huy chương Ánh Viên giành được tại giải bơi vô địch quốc gia 2015 đúng bằng số HC cô đã giành được tại giải bơi trong khuôn khổ Đại hội thể dục thể thao toàn quốc lần 7 – 2014 tổ chức tại Nam Định. Tại giải đấu đó, “tiểu tiên cá” người Cần Thơ đã giành tới 18 HCV – 2 HCB để giúp Quân đội giành vị trí nhất toàn đoàn.

Dù Ánh Viên gần như thống trị ở các nội dung thi đấu nhưng tại giải bơi vô địch quốc gia 2015 đã có những bất ngờ xảy ra khi những “kình ngư nhí” như Nguyễn Diệp Phương Trâm (14 tuổi) và Ngọc Quỳnh (15 tuổi) đã đánh bại Ánh Viên để giành HCV. Trong khi đó, Phương Trâm thậm chí còn phá luôn 2 kỷ lục quốc gia của đàn chị ở nội dung 50m bơi bướm và 50m bơi ngửa.

Trao đổi với báo chí về những “thất bại” của Ánh Viên tại giải bơi vô địch quốc gia 2015, HLV Đặng Anh Tuấn cho biết: “Chu kỳ huấn luyện, thi đấu của thầy trò chúng tôi đã kết thúc sau giải vô địch thế giới. Ánh Viên đang vào một chu kỳ mới, như năm học mới ở nhà trường vậy… Thế thì không có chuyện Ánh Viên không duy trì được phong độ và thể lực. Em chỉ vừa bắt đầu, trong khi các VĐV trong nước đang chạm đến đỉnh của chu kỳ cũ. Ánh Viên cũng là con người bình thường, thi đấu sao thắng hoài được, thành ra có thất bại cũng đâu phải chuyện lạ? Còn những gì dư luận xì xào, chẳng lẽ cứ là VĐV đẳng cấp quốc tế thì không nên dự giải quốc gia?”

Theo nhà cầm quân quê An Giang, chuyện Ánh Viên thi rất nhiều cự ly, giành nhiều huy chương là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, việc Ánh Viên chỉ về nhì một số nội dung là điều đáng mừng bởi nó tạo ra sự cạnh tranh cho các VĐV khác và chính bản thân cô: “Thử hỏi, khi Ánh Viên dự 8-9 cự ly, giành hầu hết HCV đồng thời phá kỷ lục tại SEA Games, sao không thấy ai nói ít hay nhiều? Đem về thành tích cho đơn vị chủ quản chỉ là một lẽ bởi thi đấu còn là quyền lợi của VĐV khi bao gồm cả việc khen thưởng nếu giành thành tích tốt. Mặt khác, nếu phải so sánh thông số thi đấu thì cần đối chiếu với thời điểm cùng kỳ của chu kỳ cũ. Lấy giải này so sánh với giải khác rồi kết luận là điều không nên… Nói vui một chút, nếu không có sự hiện diện của Ánh Viên, giải vô địch quốc gia sẽ rất nhàm chán. Tôi theo dõi những ngày qua, báo chí hầu như chỉ nhắc đến Ánh Viên và số lượng cự ly em tham dự, số huy chương em giành được mà thôi.”

Nam Anh | 14:02 20/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục