HLV Campuchia: “Tôi không so sánh cầu thủ của mình với Messi”

14:21 Thứ hai 04/09/2017

Luôn khích lệ các học trò thi đấu hết mình trên sân, tuy nhiên HLV Campuchia, ông Vitorino không muốn so sánh cầu thủ của mình như ngôi sao.

 - Bóng Đá

HLV Campuchia không muốn ví học trò của mình như ngôi sao thế giới.

Khi được phóng viên hỏi về tiền đạo Chan Vathanaka, người được ví như “Messi Campuchia”, HLV Leonardo Vitorino không thật sự hài lòng và ông khẳng định: “Không thể so sánh cầu thủ nào với Messi, kể cả Chan Vathanaka hay đội bóng của các bạn có Công Phượng, Văn Quyết. Messi là một trong những câu thủ xuất sắc của thế giới, nếu không nói là một thiên tài.

Còn Chan Vathanaka của chúng tôi cũng là một cầu thủ thi đấu khá tốt ở thời điểm hiện tại. Tương lai luôn mở ra với cậu ấy và tất cả các cầu thủ ở trước mặt, nếu họ biết cố gắng và phấn đấu. Tôi không muốn khen ngợi bất kỳ cầu thủ nào trước mặt họ. ĐT Campuchia là một tập thể như thế, tôi đề cao tính tập thể trong đội bóng hơn là ca ngợi một cá nhân, so sánh cậu ấy với một ngôi sao nào.”

Có mặt tại phòng họp báo trước trận đấu, cầu thủ được chú ý nhất, tiền đạo Chan Vathanaka bộc bạch: “Tôi xem tất cả trận đấu ở SEA Games của U22 Campuchia, cầu thủ trẻ cần thêm kinh nghiệm. Chỉ ghi được 1 bàn thắng, nó xuất hiện từ chấm phạt đền,thành tích này thật sự chưa tốt. Thế nhưng nhìn chung các cầu thủ tự tin, dám thể hiện khả năng lối chơi của mình trên sân. Trận đấu ngày mai gặp Việt Nam, tôi mong muốn CĐV đến cổ vũ, không đến với tinh thần quá khích mà thể thao cao thượng. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để có được chiến thắng.”

 - Bóng Đá

Tiền đạo Chan Vathanaka kêu gọi khán giả đến sân cổ vũ cho ĐT Campuchia theo tinh thần cao thượng.

Nhận xét về trận đấu ngày mai gặp ĐT Việt Nam, HLV Campuchia cho biết: “Trận đấu ngày mai sẽ là trận đấu khó khăn với chúng tôi. Điều mà tôi muốn nói với các cầu thủ trước trận đấu là tôn trọng đối thủ. ĐT Việt Nam có dàn cầu thủ chất lượng, kết hợp kinh nghiệm và cầu thủ có khả năng thi đấu khá tốt ở SEA Games 29.

Hiện tại các học trò của tôi đang có tinh thần khá tốt, đặc biệt có kết quả tốt trước Afghanistan và Trung Quốc. ĐT Việt Nam vừa thay đổi HLV nhưng các cầu thủ có động lực mạnh mẽ trong trận đấu ngày mai. Chúng tôi được đá trên sân nhà nên có lợi thế hơn ĐT Việt Nam. Tôi hy vọng các cầu thủ thể hiện khả năng tốt nhất và mục tiêu của chúng tôi là có điểm trước ĐT Việt Nam.

Chia sẻ về sự hiểu biết của mình về bóng đá Việt Nam, HLV Leonardo Vitorino nói: “Qua những lần đối đầu, hay các kênh thông tin về ĐT Việt Nam thì tôi có khá nhiều. Mới đây như tôi biết cầu thủ Xuân Trường thi đấu ở SEA Games và giờ đây khoác áo ĐT Việt Nam đang thi đấu ở CLB Gangwon của Hàn Quốc. ĐT Việt Nam không chỉ có những cầu thủ tài năng, tất cả họ là một tập thể mạnh. Điều tôi mong muốn muốn cầu thủ thể hiện kỹ năng của mình trong trận đấu ngày mai, nỗ lực hết sức mạnh để đánh bại ĐT Việt Nam.”

Đình Viên (từ Campuchia) - Thể thao Việt Nam | 13:25 04/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục