Hiệu ứng tích cực của Neymar tại Barcelona: Messi rảnh chân cho World Cup

15:02 Thứ sáu 19/07/2013

Có lẽ vẫn còn hơi sớm để đưa ra nhận định về màn trình diễn và thành tích của Messi trong màu áo ĐT Argentina tại World Cup 2014. Nhưng theo PV Xavi Munoz (Sport), sự xuất hiện của tân binh Neymar vô hình trung có thể giúp El Pulga đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào mùa Hè năm sau bằng một thể trạng và tinh thần tốt nhất.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

“Bóng vàng” không bằng Cúp vàng

Nói đến Messi là nói đến những chiếc Cúp và kỷ lục của siêu tiền đạo người Argentina trong màu áo Barcelona. Dù ngày khai màn mùa giải mới vẫn chưa diễn ra, nhưng tờ Sport mới đây đã sớm liệt kê ra một loạt thách thức chờ Messi chinh phục trong chiến dịch 2013/14. Một trong những câu hỏi đang khiến nhiều người quan tâm là liệu El Pulga có giành “Quả bóng vàng” thứ 5 liên tiếp trong gala trao giải của FIFA vào cuối năm nay. Nếu xét trên phương diện cá nhân, Messi vẫn duy trì được phong độ ghi bàn xuất sắc với 60 “phát súng” ở mọi đấu trường. Tuy nhiên, M10 lại đánh rơi khá nhiều “điểm” tại Champions League vì màn trình diễn nhạt nhòa ở bán kết, và đó cũng là nguyên nhân khiến Barca bị Bayern “làm nhục” (với tổng tỷ số 7-0).

Thành quả đáng ngưỡng mộ của Lionel Messi

Ngay từ sau lễ đăng quang của “Hùm xám” tại Wembley, nhiều ý kiến cho rằng, Ribery mới là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu “Quả bóng vàng” năm nay. Dẫu vậy, ngay cả khi bị phế truất ngôi vị “Cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh”, hẳn Messi cũng chẳng phải buồn quá lâu. Bởi sau khi giành 4 “Quả bóng vàng” liên tiếp cùng mọi danh hiệu tập thể trong màu áo Barca, M10 chỉ còn mục tiêu quan trọng nhất là đoạt ngôi Quán quân World Cup. Gần như bất cứ lúc nào lên nhận (các) giải thưởng, El Pulga cũng đều nói một câu: “Ước mơ lớn nhất trong đời tôi là giành chức VĐTG cùng ĐT Argentina”.

Neymar chia lửa, Messi thắp hy vọng

Trên thực tế, màn trình diễn không tương xứng với sự kỳ vọng của Messi trong màu áo Albiceleste tại 2 giải lớn gần nhất: World Cup 2010 và Copa America 2011 (đều phải dừng bước ở tứ kết) vẫn khiến nhiều người nghi ngờ vào khả năng “bứt phá” lên đỉnh của El Pulga tại Brazil mùa Hè 2014. Messi đã phải chịu nhiều lời chỉ trích cay nghiệt vì “chỉ” tỏa sáng khi thi đấu cho Barca. Nhưng khó phủ nhận rằng, El Pulga luôn bước vào các giải quốc tế sau khi bị vắt kiệt sức ở đội bóng xứ Catalan.

Thuật ngữ “Messi dependencia” (hiệu ứng phụ thuộc Messi) cũng bao hàm ý nghĩa, El Pulga phải cày ải quá nhiều trong màu áo Barca. Tuy nhiên, việc chiêu mộ Neymar có thể sẽ là chìa khóa giúp đội chủ sân Nou Camp tiêu diệt bớt sự lệ thuộc vào Messi. Chẳng thế mà “Thánh” Johan Cruyff từng… khuyên Barca nên bán El Pulga sau khi đã có Neymar. Nói cách khác, ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Brazil đương đại có thể chia sẻ, thậm chí gánh vác luôn trọng trách trên đôi chân của Messi ở 3, 4 mùa gần đây.

Mùa trước, El Pulga không ít lần vẫn phải xỏ giày vào sân bất chấp tình trạng “yếu pin”. Nhưng một khi đã có thêm Neymar, chưa kể sắp tới Barca có thể mua thêm Rooney, hẳn HLV Tito Vilanova không còn phải quá bận tâm nếu cho Messi nghỉ ngơi ở những trận cầu không quan trọng. Bên cạnh đó, các đối thủ cũng sẽ phải “săn sóc” cả Neymar thay vì tập trung “chặt chém” một mình Messi. Điều này đồng nghĩa, El Pulga có thể sẽ tích lũy được nhiều năng lượng hơn để thăng hoa ở World Cup 2014.

10 thách thức chờ Messi mùa tới

1, Nâng cao kỷ lục ghi bàn ở Siêu Cúp TBN (hiện đã có 10 bàn).
2, Chinh phục “Quả bóng vàng” thứ 5 liên tiếp.
3, Sưu tầm “Chiếc giày vàng” thứ 4 (sau các năm 2010, 2012 và 2013) .
4, Phá kỷ lục ghi 60 bàn ở 1 giải VĐQG của chân sút người Anh Dixie Dean.
5, Tự phá kỷ lục 91 bàn của chính mình trong năm 2012.
6, Đòi lại ngôi Vua phá lưới Champions League từ Ronaldo.
7, Phá kỷ lục ghi 369 bàn thắng cho Barca của Paulino Alcantara (Messi hiện đã ghi tổng cộng 325 bàn).
8, VĐ La Liga lần thứ 7 cùng Barca, đồng thời phá vỡ kỷ lục 100 điểm mà Real và Barca cùng thiết lập.
9, Săn chức VĐ Champions League lần thứ 4 sau 2 mùa liên tiếp dừng bước tại bán kết.
10. VĐ World Cup 2014 cùng ĐT Argentina.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục