Harry Maguire: Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt

18:50 Thứ sáu 28/07/2023

Tuy bị nằm trong danh sách cần thanh lý của Man United nhưng Harry Maguire vẫn đang quyết tâm bám trụ lại Old Trafford để cạnh tranh vị trí với những Lisandro Martinez, Raphael Varane hay Victor Lindelof. Thế nhưng ở lại M.U lúc này không phải lựa chọn khôn ngoan cho cựu sao Leicester City.

 

Trong trận giao hữu giữa Man United và Real Madrid vừa qua, Harry Maguire bị chính CĐV của Quỷ đỏ la ó. Đây không phải lần đầu trung vệ người Anh bị người hâm mộ đội nhà quay lưng. Sau những màn trình diễn có phần “thảm họa” và “diễn hài” hai mùa giải qua, Maguire luôn là đối tượng bị nhắm đến để công kích, mỉa mai. Cứ ngỡ sau khi từ bỏ băng thủ quân Man United thì áp lực sẽ được trút bỏ nhưng xem ra định kiến người ta dành cho anh không thể xóa nhòa trong một sớm một chiều.

 - Bóng Đá

 Maguire bị CĐV nhà la ó ở trận gặp Real Madrid.

Dẫu vậy, Harry Maguire vẫn thể hiện tính chuyên nghiệp đáng trân trọng. Ngay từ trước khi tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới, trung vệ Tam Sư đã quyết tâm lấy lại vị trí chính thức bằng cách tập riêng với trung vệ kỳ cựu một thời Ricardo Carvalho và rất nỗ lực giảm cân để thanh thoát hơn.

Tuy nhiên, việc quyết định tương lai sắp tới rằng anh có được ra sân thường xuyên hay không tùy thuộc vào phong độ và thể lực của cặp đôi Raphael Varane - Lisandro Martinez bởi đây vẫn là cặp trung vệ ưng ý nhất của HLV Erik ten Hag. Trừ khi một trong hai gặp vấn đề, cơ hội mới tới tay của Harry Maguire. Thậm chí mùa trước, nhiều thời điểm trung vệ người Anh chỉ là lựa chọn thứ 5 sau Victor Lindelof và Luke Shaw.

Vì vậy lựa chọn rời đi lúc này không phải viễn cảnh tồi tệ với Maguire. Như đã nói, cơ hội tại Man United của anh là không nhiều trừ khi Maguire có sự lột xác về phong cách thi đấu. Nếu không, Ten Hag chẳng có lý do gì phải thay đổi các lựa chọn ưu tiên của mình. Hơn nữa VCK EURO 2024 sắp tới, nếu Harry chỉ ngồi dự bị tại Man United thì không loại trừ anh sẽ bị gạt tên ra khỏi danh sách tuyển Anh.

 - Bóng Đá

 Serie A là môi trường lý tưởng với Maguire.

Chỉ cần Harry Maguire xác định ra đi và chịu giảm lương, anh sẽ không lo thiếu bến đỗ bởi những West Ham, Juventus, Napoli, AC Milan, Inter Milan và cả AS Roma đều đang sẵn sàng chào đón cựu sao Leicester City. Trong đó việc lựa chọn Serie A được cho là khôn ngoan bởi hạn chế lớn nhất của Maguire là tốc độ nhưng anh có thừa kinh nghiệm, không chiến giỏi, đọc trận đấu tốt nên rất thích hợp chơi bóng tại Ý. Ngoài ra, không ít cựu sao Man United sau khi rời Old Trafford đã đến với Serie A và đều thích nghi tốt nên có thể trở thành ví dụ để anh tham khảo.

Những động thái của Harry Maguire gần đây cho thấy anh đang quyết tâm khẳng định bản thân tại Nhà hát của những giấc mơ. Tuy nhiên, đây là mùa bóng nhạy cảm, nếu lại thất bại thì cái giá phải trả là khá đắt. Cho nên Maguire có nhiều cách đề chứng minh khả năng của mình chứ không nhất thiết cứ phải bám trụ tại Manchester.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:52 28/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục