Harry Maguire đang hồi sinh nhưng những thử thách còn ở phía trước

11:43 Thứ ba 24/10/2023

TinTheThao.com.vnTrung vệ người Anh đã có trận đá chính thứ hai liên tiếp ở Premier League trước đội bóng cũ Sheffield United và góp công lớn trong chiến thắng của đội nhà.

Sự hồi sinh của Harry Maguire

Erik ten Hag cho biết Harry Maguire đang "chơi như những gì chúng tôi cần ở anh ấy", sau màn trình diễn xuất sắc trong trận thắng 2-1 của Manchester United trước đội khách. Tuy nhiên, anh cũng cần phải tiếp tục nỗ lực để củng cố vị trí xuất phát trong đội hình ra sân của Quỷ đỏ.

Trong một trận đấu đầy ý nghĩa với MU, khi huyền thoại Bobby Charlton của họ vừa qua đời, trung vệ của đội tuyển Anh đã có lần thứ hai liên tiếp được đá chính ở Premier League. Và giải thưởng "man of the match" đã chứng minh rằng anh ấy đang tìm lại phong độ cao như hồi còn thi đấu cho Leicester City.

Harry Maguire đang hồi sinh nhưng những thử thách còn ở phía trước - Bóng Đá

 Harry Maguire xúc động sau trận đấu với Sheffield United.

Tuy nhiên, để có được thành công trong vài tuần gần đây không phải là điều dễ dàng với Harry. Hồi đầu mùa giải, anh ấy bị tước băng đội trưởng, và đã có lúc Maguire tưởng chừng như phải cuốn gói khỏi Old Trafford do không nằm trong kế hoạch của HLV Erik ten Hag. 

Phát biểu sau màn trình diễn xuất sắc của Harry Maguire, Jamie Redknapp nói: "Trong vai trò là một cầu thủ chuyên nghiệp, tôi nghĩ Harry đã bị đối xử thiếu công bằng. Các cổ động viên của Man United và của cả đội tuyển Anh luôn tìm tới anh ấy để đổ lỗi khi đội bóng của họ thi đấu không tốt."

"Tất nhiên, mọi người đều có thể mắc sai lầm và anh ấy cũng vậy. Nhưng khi các cầu thủ khác của MU mắc lỗi, họ dường như không phải chịu quá nhiều chỉ trích như Maguire. Mọi người luôn bàn tán về anh ấy, về những gì đen đủi mà Harry mang lại cho đội bóng. Nhưng hãy chịu khó tìm hiểu một chút, vì các thông số thống kê không biết nói dối", Redknapp kết luận.

Harry Maguire đang hồi sinh nhưng những thử thách còn ở phía trước - Bóng Đá

 Thống kê về tỷ lệ chiến thắng của MU khi Harry Maguire đá chính.

Manchester United đã thắng 14 trong tổng số 15 trận đấu gần đây nhất mà Maguire đá chính, kéo dài từ ngày 30 tháng 10 năm 2022 cho tới nay. Mặc dù không có trận đấu lớn nào trong số đó (như cuộc đối đầu với nhóm "Big Six" hay những tập thể đang lên là Newcastle và Aston Villa), nhưng thống kê này phần nào chứng tỏ được vai trò của Harry trong đội hình Quỷ đỏ.

Cựu cầu thủ Jimmy Floyd Hasselbaink - hiện đang nằm trong ban huấn luyện của ĐT Anh đã có những nhận xét chân thực về cậu học trò cưng của Gareth Southgate: "Harry thực sự là một trong những cầu thủ dũng cảm nhất mà tôi biết vì anh ấy luôn muốn tham gia vào, và chịu trách nhiệm với các tình huống. Sai lầm trong các trận đấu là điều khó tránh khỏi với các cầu thủ, một số người sợ hãi chúng, nhưng anh ấy luôn sẵn sàng nhận bóng và không né tránh."

Thử thách phía trước

Mặc dù, có một điều chắc chắn rằng Harry Maguire đang tìm lại bản thân trong những tuần gần đây nhưng mọi chuyện chưa có gì chắc chắn. Anh ấy cần tiếp tục tập trung và nỗ lực để giúp Quỷ đỏ vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay khi mà cơn bão chấn thương đang tàn phá hàng thủ của họ. 

Harry Maguire đang hồi sinh nhưng những thử thách còn ở phía trước - Bóng Đá

 Manchester United cần giành 3 điểm trước Copenhagen.

Trước mắt, Man United sẽ có một cuộc tiếp đón đối thủ khó chịu tới từ Đan Mạch - Copenhagen ở lượt trận thứ 3 bảng A Champions League. Việc đang đứng cuối bảng xếp hạng với hai trận toàn thua trước Bayern Munich và Galasaray đang khiến họ lâm nguy. Phong độ của Copenhagen trên sân khách là cực kỳ thuyết phục với 12 trận bất bại liên tiếp trong đó có tới 8 chiến thắng. Hơn lúc nào hết, NHM Man United đang cầu mong Maguire tiếp tục thi đấu với khả năng cao nhất để giúp Quỷ đỏ có 3 điểm đầu tay. 

Harry Maguire đang hồi sinh nhưng những thử thách còn ở phía trước - Bóng Đá

 Maguire đối đầu với Foden của Man City.

Tuần thi đấu khó khăn của MU sẽ kết thúc bằng cuộc tiếp đón Manchester City vào ngày Chủ nhật. Với đội hình toàn sao của mình, cùng phong độ đang lên cao của Julian Alvarez và Erling Haaland, nhà đương kim vô địch hứa hẹn sẽ tạo ra rất nhiều sóng gió về phía khung thành của Onana. Khi đó, nếu Harry Maguire có thể phong toả các mũi nhọn của Man City, xa hơn là giúp Quỷ đỏ đánh bại "Gã hàng xóm ồn ào", NHM hoàn toàn có thể tin tưởng về một Maguire đỉnh cao đã trở lại. 

Thịnh Nguyễn | 10:45 24/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục