Hành trình “chạy án” của Messi: Đâm lao thì phải theo lao

14:37 Thứ ba 09/07/2013

Dù rất nhiệt tình tham gia các hoạt động từ thiện, Messi vẫn không thể xua đi nỗi ám ảnh về nguy cơ phải ngồi tù vì trốn thuế. Những ngày qua, ông bố của La Pulga đang chạy đôn chạy đáo “tìm cửa” để gỡ tội cho con trai. Nhưng cho đến thời điểm này, viễn cảnh phải “bóc lịch” từ 2-6 năm vẫn treo lơ lửng trên đầu Messi…

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

“Thằng khốn” Schinocca

Cách đây 2 ngày, người ta thấy ông bố của Messi lái xe một mình tới Nou Camp để gặp gỡ riêng với Chủ tịch Sandro Rosell. Dường như quá lo lắng nên ông ăn mặc khá giản dị (quần jeans, áo sơ mi) khi gặp người nắm cương vị cao nhất của đội bóng xứ Catalan. Chứng kiến dáng vẻ mệt mỏi cùng bộ mặt âu sầu của Jorge Messi, Chủ tịch Sandro Rosell lên tiếng trấn an: “Ông cứ yên tâm, mọi việc rồi sẽ ổn, tôi tin chắc rằng Leo vô tội. Có điều, chúng ta cần phải bình tĩnh và kiên nhẫn để xử lý việc này một cách êm thấm”.

Nỗi âu lo của Jorge Messi bố của Lionel Messi

Với ánh mắt rưng rưng như muốn khóc, người cha của Messi nói với Rosell bằng thái độ cầu khẩn: “Tất cả là tại tên khốn Schinocca, rõ ràng hắn ta đã đâm sau lưng chúng tôi. Mong rằng ngài sẽ chỉ đường đi nước bước để chúng tôi vượt qua cơn bĩ cực này”. Nhân vật Schinocca (tên đầy đủ Hector Rodolfo Schinocca) mà ông Jorge Messi đề cập ở đây không ai khác chính là tay đại diện cũ của La Pulga. Tay cò này được ông Jorge thuê làm đại diện cho con trai mình hồi năm 2004 và đến năm 2007 thì bị sa thải. Cha con nhà Messi cho rằng, tay cò này đã có những việc làm mờ ám trong chuyện quản lý thu nhập của siêu sao người Argentina. Và sau khi bị đuổi việc, Schinocca đã nung nấu ý định trả thù bằng cách làm rò rỉ thông tin Messi trốn nghĩa vụ nộp thuế bản quyền hình ảnh với số tiền 4,1 triệu euro trong giai đoạn 2007-2009. Nghe xong những lời “tâm sự” của Jorge Messi, Rosell chỉ thì thầm vào tai ông một vài điều gì đó khiến ông gật đầu lia lịa trước khi 2 người chia tay…

5-9 triệu euro không đủ

Phải chờ đến ngày hôm qua, cánh phóng viên chiến trường của tờ El Confidential mới phần nào đoán được Rosell đã nói gì với Jorge Messi. Tầm 10h30 sáng, trong một bộ vest lịch lãm, ông bố của Messi cùng luật sư xuất hiện ở văn phòng công tố tại Tòa án Gava (Barcelona). Không “đánh quanh bụi rậm”, các luật sư của cha con nhà Messi đi thẳng vào vấn đề là sẵn sàng chi 5-9 triệu euro để giải quyết dứt điểm chuyện này. Khoản tiền trên bao gồm tiền thuế mà Messi phải nộp theo quy định và tiền phạt do nộp trễ hạn.

Chỉ có điều, các công tố viên tại Tòa án Gava vẫn tỏ thái độ lạnh lùng trước đề nghị thỏa hiệp từ “phe Messi”. Bởi theo quy định, anh phải nộp thêm từ 8 đến 24 triệu euro tiền phạt (tùy vào mức phạt cụ thể là bao nhiêu từ 2 đến 6 lần số tiền trốn thuế). Tính ra, có thể Leo phải nộp tổng cộng… 28 triệu euro để không phải ngồi tù. Hiện vẫn chưa biết những bước tiếp theo trong cuộc hành trình “chạy án” của Messi. Nhưng theo nhận định của tờ El Confidential, La Pulga giờ đang trong tình cảnh đâm lao thì phải theo lao. Nói cách khác, dù phải “đốt” thêm nhiều tiền để đổi lấy sự tự do Messi cũng phải làm. Người ta thường nói, nhà tù và bệnh viện là 2 địa điểm mà chẳng ai muốn tới. Ấy vậy mà Messi – Cầu thủ hay nhất hành tinh lại đang rất gần với nơi giam giữ những kẻ phạm tội. Danh vọng và sự nghiệp huy hoàng của Messi có thể tiêu tan trong chốc lát nếu Messi phải “ăn cơm cân mặc áo số” sau phiên tòa vào ngày 17/09 tới.

Tiền chỉ là chuyện nhỏ


Những diễn biến mới nhất cho thấy, dù sẵn sàng chi 5-9 triệu euro, Messi vẫn chưa chắc thoát được nguy cơ phải ngồi tù. Nhưng trong trường hợp phải “đốt” nhiều tiền hơn, đó cũng không phải là vấn đề quá lớn với siêu sao của Barcelona. Bởi theo tạp chí nổi tiếng Forbes, La Pulga đang nằm trong danh sách 10 VĐV thể thao có thu nhập cao nhất thế giới. Cụ thể, Messi kiếm được trên 15 triệu euro mỗi năm từ lương và thưởng. Nếu cộng thêm các khoản từ tài trợ và bản quyền hình ảnh, con số lên đến 31,4 triệu euro.


Tốp 10 VĐV thu nhập cao nhất năm 2013 theo Forbes:


1. Tiger Woods (golf): 59,5 triệu euro
2. Roger Federer (quần vợt): 54,4
3. Kobe Bryant (bóng rổ): 47,1
4. LeBron James (bóng rổ): 45,5
5. Drew Brees (bóng bầu dục): 38,8
6. Aaron Rodgers (bóng bầu dục): 37,3
7. Phil Mickelson (golf): 37,1
8. David Beckham (bóng đá): 35,9
9. Cristiano Ronaldo (bóng đá): 33,5
10. Lionel Messi (bóng đá): 31,4

Thanh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục