Hàng công tuyển Đức và định luật Murphy

18:19 Thứ năm 11/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Định luật Murphy được hiểu như sau: Nếu một điều gì xấu có khả năng xảy ra thì chắc chắn nó sẽ xảy ra một cách tồi tệ nhất. Ở một chừng mực nào đó, chúng ta có thể áp dụng vào hoàn cảnh hiện tại của tuyển Đức với bài toán chưa có lời giải. Và nỗi lo ấy đang bắt đầu xảy ra với tuyển Đức…

Không phải đến thời điểm kỉ lục gia Miroslav Klose giải nghệ thì người ta mới đặt câu hỏi về bài toán nơi hàng tiền đạo của tuyển Đức. Thậm chí, nhiều ý kiến đã lo ngại cách đây 4 năm về trước. Bởi ở World Cup 2010, Klose đã ở tuổi 32. Bây giờ nỗi lo ấy đang trở thành hiện thực, người Đức đang đốt đuốc đi tìm một chân sút đẳng cấp khi Klose đã chính thức giải nghệ sau World Cup 2014.

Trong trận đấu với Argentina để tri ân Lahm, Per Metesacker, Klose, nhiều người đã phải ngạc nhiên trước những pha bỏ lỡ mười mươi của tiền đạo Mario Gomez. Cựu chân sút của Bayern Munich tỏ ra rất vô duyên trong việc cụ thể các cơ hội ngon ăn thành bàn thắng. Đó thực sự là nỗi thất vọng quá lớn với những ai đã kì vọng Gomez sẽ thay thế Klose để lãnh xướng hàng công của tuyển Đức tại Euro 2016.

Và sau những pha bỏ lỡ của Gomez, góc máy quay lại chiếu về phía Klose đang ngồi trầm tư trên khán đài. Có lẽ, ông vua ghi bàn tại các kì World Cup đang tự hỏi, ai đủ sức thay thế mình tại tuyển Đức. Đây cũng chính là nỗi lo của người Đức ở hiện tại. Khi Gomez có một màn trình diễn quá thiếu ấn tượng. Có lẽ, HLV Loew khó mà tin dùng Gomez trong những trận đấu lớn vì khả năng tận dụng cơ hội quá kém cỏi của cầu thủ này.

Lúc này, giải pháp hiện hữu mà HLV Loew dùng chính là số 9 ảo. Mario Gotze và Thomas Muller là hai cầu thủ được tin dùng nhiều nhất. Nhưng có thể thấy, Gotze khó đáp ứng nổi việc kì vọng sẽ nổ súng thường xuyên. Trong khi đó, nếu dùng Muller cố định ở một vị trí sẽ là một sự lãng phí lớn. Bởi ngôi sao của Bayern Munich luôn rất lợi hại nếu được đá tự do để tự tìm khoảng không cho chính mình.

Thực sự, vắng Lahm thì Sebastian Rudy đã cho thấy đủ sức khỏa lấp nếu được trao nhiều cơ hội thể hiện. Về vị trí của Metesacker thì tuyển Đức không phải lo lắng nhờ có nhiều tài năng nơi hàng thủ. Tuy nhiên, hàng tiền đạo mới là điều đáng lo nhất cho tuyển Đức. Khi Gomez đang cho thấy những sự yếu kém nhất định trong khâu dứt điểm. Hi vọng rằng, từ giờ đến Euro 2016, HLV Loew sẽ kịp giải quyết nỗi lo hàng công, nếu không mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra như định luật Murphy.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục