Hàng công nào cho U23 Việt Nam?

09:07 Thứ năm 14/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - SEA Games 27 đang ngày càng trở thành chủ đề nóng bỏng nhất hiện nay đối với thể thao nước nhà. Trong đó, ĐT U23 Việt Nam vẫn đang gấp rút tập luyện từng ngày để chuẩn bị lên đường chinh phục tại Myanmar. Nhưng xem ra HLV Hoàng Văn Phúc cũng còn rất nhiều chuyện cần phải làm mà quan trọng nhất phải kể đến lựa chọn các vị trí trên hàng công.

Sức ép quá lớn cho hàng tiền vệ

Sức mạnh ĐT U23 Việt Nam đa phần nằm ở hàng tiền vệ, nơi quy tụ rất nhiều ngôi sao chất lượng hàng đầu của bóng đá nước nhà. Bản thân tướng Phúc cũng nhiều lần thừa nhận sự chênh lệch lớn nằm ở trong đội tuyển. Thực tế, ba tuyến mà ông sở hữu vẫn cho thấy dấu hiệu thiếu cân bằng. Trong đó, nơi hàng công tỏ ra chơi thiếu hiệu quả cũng như tương đối mỏng.

Tại BTV Cup 2013, U23 đã chơi cực kỳ ấn tượng nhưng đa phần nằm ở sự cơ động tuyến giữa. Những Văn Quyết, Phi Sơn, Mạnh Dũng, Hoàng Thịnh hay Huy Hùng... đều thể hiện được khả năng chơi bóng tài năng so với đối thủ. Theo thống kê, U23 Việt Nam đã ghi tổng cộng 6 bàn tại BTV Cup 2013 nhưng thất vọng là trong danh sách ghi bàn lại không có một tiền đạo nào. Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân “tịt ngòi” là một chuyện, chân sút vốn ghi bàn khá hay trong thời gian vừa rồi là Lê Văn Thắng cũng tỏ ra vô duyên, dù có không ít cơ hội.

Hoàng Văn Phúc phải giúp các học trò của mình cải thiện khả năng dứt điểm, điểm yếu lớn nhất.

Ai cũng biết hàng tiền vệ của chúng ta chơi xuất sắc với sự chỉ huy của thủ quân Văn Quyết. Dẫu vậy, bóng đá không thể chơi thiếu tiền đạo, một khi họ không ghi bàn thì đội bóng rõ ràng thường thua trận. Từ chỗ các tiền đạo không biết ghi bàn, U23 Việt Nam còn lộ ra không ít các nhược điểm khác. Trước các đối thủ thi đấu kinh nghiệm bằng việc áp sát, không ngại va chạm như Tuyển SV Hàn Quốc và B.Bình Dương, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc thể hiện rõ sự non nớt so với đối thủ.

Hồng Quân hay Hà Minh Tuấn được tinh dùng?

Ở U23 Việt Nam có 3 cái tên được ông Phúc tin tưởng đó là Hồng Quân, Hà Minh Tuấn và Văn Thắng nhưng xem ra chỉ có hai cầu thủ sẽ được ông thường xuyên dùng, đó là Hồng Quân và Minh Tuấn. Và câu hỏi được đặt ra liệu ai sẽ được BHL của chúng ta lựa chọn?

Mạc Hồng Quân là một trong những cái tên được kỳ vọng nhiều nhất. Và thực tế ngay lúc này, khi U23 Việt Nam sắp bắt đầu chiến dịch săn vàng SEA Games 27, Hồng Quân là cầu thủ Việt kiều duy nhất còn sót lại. Nhưng Quân không đủ sức gánh cả một giấc mơ, xét về các yếu tố chuyên môn thuần túy, chứ không phải Quân đơn độc. Dẫu vậy, từ cuộc chạm trán với U23 Santos, Mạc Hồng Quân đã trải qua 7 trận đấu “tịt ngòi”, dù có không ít cơ hội ngon ăn. Và tại BTV Cup 2013, giải đấu được coi là đợt tổng duyệt cho SEA Games 27, U23 Việt Nam thi đấu 5 trận nhưng Mạc Hồng Quân chỉ được đá chính 1 trận gặp Bangu Atletico Clube.

Quay lại với Hà Minh Tuấn, tiền đạo trẻ của SHB Đà Nẵng dù khởi đầu tại U23 Việt Nam không thuận lợi bằng đồng đội Hồng Quân nhưng anh lại nhanh chóng thể hiện được giá trị ở giai đoạn quyết định. Đặc biệt Hà Minh Tuấn có chuyên môn không thua kém Mạc Hồng Quân nên khi được tạo điều kiện để chơi trong đội hình chính, tiền đạo người Đà Nẵng đã biết nắm lấy cơ hội và toả sáng. Ở BTV Cup 2013, anh đã thể hiện một lối chơi nhiệt tình, xông xáo cũng như tỏ ra ăn ý với tuyến dưới khi được bố trí chơi cao nhất.

Hồng Quân hay Minh Tuấn được tướng Phúc chọn? Câu trả lời chỉ có ông mới biết. Thế nhưng người hâm mộ cũng phần nào cảm thấy được một phần nào đó sự yếu kém mà hàng công của U23 Việt Nam đã thể hiện. Trong đó, HLV Hoàng Văn Phúc phải giúp các học trò của mình cải thiện khả năng dứt điểm, điểm yếu lớn nhất.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục