Hàng công đội tuyển Anh: Gọi tên Daniel Sturridge

19:20 Thứ tư 15/05/2013

VCK World Cup 2014 đã gần kề, nhưng đội tuyển Anh vẫn chưa thể định hướng cho mình một đội hình tối ưu để tham dự giải đấu, và vẫn còn nhiều nỗi lo cho NHM. Trong những nỗi lo đó, hàng công là một vấn đề mà HLV Roy Hodgson cần phải tìm ra cách xử lí trước nhất.

Nhiều cái tên, nhưng chẳng biết chọn ai

Không phải không biết chọn ai tức là những lựa chọn ấy đều quá xuất sắc đến nỗi người ta phải phân vân. Tình cảnh hàng công của đội tuyển Anh bây giờ là chân sút nào cũng đều có vấn đề riêng của mình, làm cho NHM không biết phải đặt niềm tin vào ai.

Cái tên sáng giá nhất – Wayne Rooney – cũng chính là cái tên gây đau đầu nhất cho HLV Roy Hodgson. Rooney vừa trải qua một mùa giải mà CLB Man United đã giành được chức vô địch Premier League lần thứ 20, nhưng cá nhân anh chẳng đóng góp được gì nhiều, mà còn khiến tình hình CLB lộn xộn. Sau chiến thắng trước Swansea, đích thân Sir Alex Ferguson lên tiếng xác nhận tiền đạo Wayne Rooney đã trực tiếp gửi lời đề nghị được ra đi đến Man United. Trước đó, anh còn không được đăng kí thi đấu cho trận cầu tri ân người thầy đáng kính của mình. Tầm ảnh hưởng của Rooney ở Old Trafford không còn như trước nữa, bản thân anh cũng xuống phong độ trầm trọng, vì nhiều lí do chủ quan lẫn khách quan.

Đàn em của Rooney tại Man United là Danny Welbeck cũng chưa thể là một cái tên đáng để HLV Hodgson gửi gắm niềm tin. Việc Robin van Persie thi đấu quá xuất sắc và một Chicharito luôn biết cách ghi những bàn thắng quan trọng khiến cơ hội ra sân của Welbeck không nhiều, có khi anh còn bị đẩy sang cánh thi đấu. Andy Carroll thì vẫn chưa tìm được phong độ như hồi còn thi đấu cho Newcastle, khi mà lần lượt Liverpool rồi West Ham đã trao cho anh khá nhiều cơ hội chứng tỏ. Jermanine Defoe may ra là cái tên “đỡ” nhất khi ra sân thường xuyên cho Tottenham và cũng ghi được kha khá bàn thắng, nhưng lúc này anh đã 30 tuổi. Darren Bent thì dần rơi vào lãng quên của NHM, khi mà tại CLB chủ quản, anh còn phải dự bị cho 2 đàn em Gabriel Agbonlahor và Christian Benteke.

Trong lúc đó, tại Liverpool, có một tiền đạo người Anh đã nhã đạn liên tục trong giai đoạn lượt về dù mới đổi sang CLB mới chưa lâu. Anh là Daniel Sturridge, một người mà Roy Hodgson nên để mắt tới lúc này.

Daniel Sturridge hiện tại đang là tiền đạo thi đấu tốt nhất của nước Anh. Ảnh: Internet

Đã đến lúc trao cơ hội cho Daniel Sturridge ?

Tại sao HLV Roy Hodgson nên cân nhắc việc đưa Daniel Sturridge lĩnh xướng hàng công của tuyển Anh trong thời gian tới ?

Thứ nhất, Sturridge thực sự là một tiền đạo tài năng. Chúng ta hãy quên đi giai đoạn mà anh khoác áo CLB Chelsea, khi mà anh không thể hiện được gì nhiều tại đó. Số cơ hội ra sân của anh không nhiều, dẫn đến việc các kĩ năng chơi bóng không được ổn định. Nhưng khi chuyển sang đầu quân cho Liverpool, NHM đang chứng kiến một hình ảnh khác của Sturridge. Mặc dù mới chuyển tới Anfield không lâu nhưng hiện tại anh đã có 10 bàn thắng sau 13 trận. Đó là một con số rất đáng nể nếu biết rằng trong suốt 3 mùa giải khoác áo Chelsea, anh chỉ có 13 bàn, chỉ nhỉnh hơn một tí với số pha lập công hiện tại cho The Kop. Các đối thủ lớn như Man City, Man United cũng từng là nạn nhân của tiền đạo số 15 này.

Thứ hai, Sturridge là cầu thủ khá đa năng, ngoài việc chơi ở vị trí tiền đạo cắm, anh còn có thể chuyển sang tiền đạo cánh phải hoặc đá lùi. Quãng thời gian ở Chelsea, dưới sự dẫn dắt của Villas-Boas, NHM đã chứng kiến Sturridge hỗ trợ đồng đội tốt như thế nào khi dạt sang cánh phải. Hơn nữa, ở vị trí đó giúp cái chân trái của anh có thể tạo nên những pha bóng ngoạn mục. HLV Roy Hodgson nên chú ý tới điều này, khi mà trong đội tuyển ông sẽ phải suy tính rất nhiều cho mỗi vị trí thi đấu, và những cầu thủ đa năng như Sturridge nên được tạo cơ hội, vừa phát huy khả năng của anh, vừa cân bằng cho các vị trí khác.

Trong bối cảnh các chân sút khác hiện đều đang có vấn đề cho riêng mình, Sturridge nên biết chớp cơ hội, tiếp tục thi đấu thật tốt để bảo đảm anh sẽ có được một suất tham dự World Cup 2014. Mùa giải 2013-14 và cả VCK World Cup 2014, cả CLB Liverpool lẫn đội tuyển Anh sẽ trông chờ rất nhiều vào anh, chờ đợi anh phát huy được những kĩ năng chơi bóng tốt nhất của mình và giữ phong độ ấy thật vững, không gặp phải những chấn thương đáng tiếc.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục