Hai tay vợt trẻ Việt Nam đi vào lịch sử

00:48 Thứ ba 12/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng của Đỗ Tuấn Đức và Phạm Như Thảo tại giải cầu lông Canada Open là cú hích lớn cho cầu lông Hà Nội nói riêng và cầu lông Việt Nam nói chung.

Bà Dương Thị Liên, Chủ nhiệm CLB Cầu lông Hà Nội cho biết hy vọng đến Olympic của cầu lông Hà Nội hiện dồn vào các nội dung đôi, trong đó sáng cửa nhất là nội dung đôi nam nữ với rất nhiều tay vợt triển vọng mới mười chín, đôi mươi.

Thật ra không phải ngẫu nhiên mà bà Dương Thị Liên quả quyết như vậy. Từ nhiều năm nay, một tay vị HLV nữ này đã có công lớn trong việc đào tạo và phát triển lứa VĐV hiện tại của Ciputra Hà Nội. 

Tuấn Đức và Như Thảo đi vào lịch sử cầu lông Việt Nam. Ảnh: Internet.

Được biết cách đây hai năm, chính bà Dương Thị Liên đã báo cáo kế hoạch đưa VĐV tiệm cận vào nhóm đoạt vé tham dự Olympic 2016 với lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội. Trong đó, cặp Đỗ Tuấn Đức - Phạm Như Thảo được đề nghị ưu tiên đầu tư thi đấu nhiều giải quốc tế.

Với thứ hạng 143 thế giới khi đó, đúng như tính toán của Chủ nhiệm CLB Cầu lông Hà Nội, cặp đôi này đã vào tới nhóm 70 đôi nam nữ hàng đầu thế giới sau khi dự 13 giải đấu. Trong đó chạm tới cả tứ kết, bán kết và chung kết của không ít giải, mở ra khả năng có thể giành vé dự Olympic 2020.

"Có công mài sắt, có ngày nên kim", thành quả bước đầu đến khi Tuấn Đức/ Như Thảo xuất sắc vô địch giải cầu lông Canada Open 2016 sau khi vượt qua rất nhiều cặp đôi có thứ hạng cao hơn. Lần đầu tiên cầu lông Việt Nam có đôi vô địch giải thuộc hệ thống tính điểm chính thức của BWF, bà Dương Thị Liên vui mừng cho biết sắp tới, không chỉ Tuấn Đức/ Như Thảo mà còn nhiều tay vợt tiềm năng khác sẽ được tạo điều kiện để tham dự ít nhất 15 giải quốc tế mỗi năm, nhằm tìm kiếm cơ hội để thăng hạng và đoạt vé dự Olympic 2020.

Sau chức vô địch Canada Open, Tuấn Đức và Như Thảo tăng 9 bậc để đứng số 53 thế giới nội dung đôi nam nữ. Có thể nói đó là tín hiệu lạc quan với cầu lông Việt Nam nói chung. Vấn đề còn lại, có lẽ là nằm ở ý chí phấn đấu, ý thức vươn tới chuyên nghiệp của VĐV.

Trong quá khứ nhiều tay vợt giỏi của Hà Nội từng được đánh giá có tiềm năng tốt hơn tay vợt số 1 Việt Nam hiện nay là Nguyễn Tiến Minh. Nhưng trong khi Nguyễn Tiến Minh vẫn trụ ở đỉnh cao thì những tài năng trẻ kia lại lụi đi đáng tiếc và đáng trách. Ngay như triển vọng phát triển của cặp Tuấn Đức/ Như Thảo cũng cần thời gian kiểm chứng. Họ cũng như nhiều tay vợt Hà Nội khác có điều kiện "cần" là được thi đấu quốc tế, được đầu tư tốt, nhưng điều kiện "đủ" là nỗ lực và thời gian thử thách.

Nam Anh | 00:48 12/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục