Hải Dương lần thứ hai liên tiếp vô địch U11 quốc gia

17:41 Chủ nhật 10/08/2014

Giành chiến thắng nghẹt thở 5-4 ở loạt sút luân lưu, Gia Bảo Hải Dương bảo vệ thành công chức vô địch giải Nhi đồng toàn quốc.

Xứng đáng là kỳ phùng địch thủ, trận chung kết diễn ra gay cấn, hấp dẫn và bất ngờ đến những phút cuối cùng. Đây cũng là cuộc đấu tái hiện chung kết năm ngoái - nơi Gia Bảo Hải Dương đã đánh bại Thái Bình để lên ngôi vô địch.

Niềm vui của đội Hải Dương khi bảo vệ thành công ngôi vô địch - Ảnh: Dương Thu

Bước vào trận đấu, Thái Bình tung ra những đòn đánh quyết liệt, uy hiếp liên tục khung thành Hải Dương. Có ít nhất ba tình huống ngon ăn được tạo ra, nhưng các cầu thủ Thái Bình không thể ghi bàn. Và sự phung phí đó đã khiến họ phải trả giá. Khi hiệp một còn chừng năm phút, Nguyễn Quốc Việt tận dụng cơ hội hiếm hoi mở tỷ số cho Hải Dương.

Hiệp hai, Thái Bình vẫn thi đấu với quyết tâm cao, lên bóng nhiều nhưng một lần nữa Hải Dương là đội có bàn thắng. Lần này, tác giả vẫn là Nguyễn Quốc Việt.

Đến lúc này, với tâm lý không còn gì để mất Thái Bình vùng lên và chỉ khoảng một phút sau đã có bàn rút ngắn nhờ công Nguyễn Văn Tú. Chính cầu thủ số 7 này một lần nữa ghi bàn không lâu sau đó giúp Thái Bình gỡ hoà 2-2.

Kết quả này buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu, và sự căng thẳng lại tiếp diễn. Sau bốn lượt sút đầu tiên, tỷ số vẫn cân bằng. Chỉ đến khi Nguyễn Văn Tú sút hỏng loạt tiếp theo, trận chung kết mới phân được thắng bại.

Các cầu thủ nhí Thái Bình nức nở khóc khi nhận HC bạc, lặng nhìn đối thủ Hải Dương bước lên đỉnh cao của giải vô địch U11 quốc gia Cup Yamaha 2014.

Giải bóng đá U11 nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), do báo Nhi Đồng và công ty VEBA phối hợp tổ chức.
Hà Đồ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục