Hai Champions League buồn của John Terry

21:52 Thứ năm 01/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cách đây 6 năm trên sân Moscow lạnh giá, John Terry đã trượt chân và sút hỏng quả phạt đền luân lưu 11m khiến Chelsea thua MU trong trận chung kết. Nước mắt của ngôi sao trung vệ mang áo số 26 The Blues tuôn rơi trong đêm hôm đó. Và rạng sáng nay, hình ảnh ấy lại tái hiện một lần nữa.

Đêm 30/4 vừa qua, Chelsea bước vào trận Bán kết lượt về với Atletico Madrid mang theo hy vọng tràn trề sẽ vượt qua đội bóng áo sọc đỏ thành Madrid trên sân nhà Stamford Bridge. Họ đã thủ hòa 0-0 ở lượt đi trước các học trò của HLV Diego Simeon, và rất hưng phấn ở lần gặp lại trên sân nhà do vừa đánh bại ngoạn mục Liverpool của Gerrard 2-0 tại Premier League bằng chiến thuật "xe bus hai tầng" với đội hình phân nửa là cầu thủ dự bị.

John Terry. Ảnh: Internet

Và như là một định mệnh đã an bài cho sự nghiệp cầu thủ của ngôi sao 33 tuổi, John Terry. Chelsea dẫn bàn trước nhờ công của Torres, một cựu cầu thủ của Atletico. Một chiến thuật phòng ngự phản công lại càng được HLV tài năng và tinh quái như Mourinho bày ra để bịt kín khung thành nhà. Họ đã nhiều lần thành công như thế, bất kể sự phê bình từ phía khán giả, từ phía đội bóng đối thủ khi cho rằng The Blues thắng nhờ chiến thuật xấu xí "dựng chiếc xe bus hai tầng" trước mặt thủ môn đội nhà. Hiệu quả là tiêu chí hàng đầu của ông Mourinho.

Tuy nhiên lần này Chelsea đã gục ngã trước cửa thiên đường khi đụng phải một Atletico của Simeone cũng nổi tiếng phòng thủ phản công không thua gì Chelsea. Họ lại có hàng tiền đạo với Diego Costa và thủ môn Courtois xuất sắc hơn hẳn. The Blues lại thất bại khi để thua Atletico 1-3 ngay trên sân nhà. Họ thua không phải vì phòng thủ kém khi giăng cả 6 hậu vệ bịt kín khung thành nhà. Chủ yếu họ đã "bỏ phí" một cách ngớ ngẩn tài năng trẻ là thủ môn Courtois khi đem cho Atletico mượn. Chính thủ môn 21 tuổi này đã xuất thần cứu thua nhiều pha bóng đẹp, không tưởng trước các chân sút phía The Blues. Và họ lại thiếu một trung phong nguy hiểm, đẳng cấp như Diego Costa.

Mourinho lại tiếc nuối và cay đắng rời khỏi cuộc chơi Champions League cùng những giọt nước mắt của Terry. Ở cái tuổi 33 bên kia sườn dốc của sự nghiệp, Terry đều hai lần bật khóc khi vừa chạm tay đến chiếc cúp bạc danh giá nhất Châu Âu thì có kẻ khác "nhanh tay" lấy mất. Còn những lần Chelsea vô địch thì ngôi sao trung vệ này lại vắng mặt. Vì thế gọi là định mệnh đã dành cho anh ở các giải Champions League quả thật không sai.

(Bạn đọc Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục