Hạ ngoạn mục tay vợt Trung Quốc, Tiến Minh xuất sắc vào bán kết

12:25 Thứ sáu 25/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trưa 25/3, Nguyễn Tiến Minh (hạng 43 thế giới) giành quyền vào bán kết giải cầu lông New Zealand Grand Prix Gold sau khi đánh bại Qiao Bin (Trung Quốc, hạng 50 thế giới) sau 69 phút so tài.

Qiao Bin là tay vợt đánh bại "thần đồng" của cầu lông Indonesia, Christie Jonatan ở vòng trước. Chạm trán với đối thủ đang có phong độ cao như vậy, Tiến Minh phải mất đến 69 phút để có cuộc ngược dòng nghẹt thở với tỷ số 17-21, 21-17, 21-14.

Ở bán kết Tiến Minh sẽ gặp tay vợt không được xếp hạt giống Riichi Takeshita (Nhật Bản, hạng 143 thế giới). Trước đó, Riichi Takeshita xuất sắc đánh bại hạt giống số ba người Hàn Quốc, Lee Dong Keun.

Tiến Minh đang có phong độ khá cao. Ảnh: Internet.

Như vậy, Tiến Minh đang tỏ ra rất có duyên với những giải đấu tổ chức tại New Zealand. Tuần trước anh vô địch giải Waikato Open mà không để thua bất kỳ ván đấu nào, cá biệt Tiến Minh từng giành ván thắng với tỷ số 21-0.

Đây là một trong số những giải đấu cấp độ Grand Prix Gold hiếm hoi, mà Tiến Minh đi tới bán kết trong hơn một năm qua. Phong độ sa sút, cộng thêm tuổi tác đã cao khiến anh thường xuyên thua sớm trước các đối thủ dưới cơ.

Cùng dự giải này có Vũ Thị Trang, song cô đã dừng bước ngay từ vòng hai.

Nam Anh | 12:07 25/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục