Guardiola nói 1 lời, Man City đón tin vui hơn cả "bom tấn"!

10:24 Thứ hai 01/07/2019

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Pep Guardiola đã có những lời phát biểu đáng chú ý về phong cách chiến thuật và sử dụng nhân sự của ông ở Man City.

Chiến lược gia gốc Catalan đã giành được ba danh hiệu Bundesliga trong ba mùa giải với Bayern nhưng không thể thêm một danh hiệu châu Âu thứ ba vào CV của mình, vì bị thua ở vòng bán kết liên tiếp trước Real Madrid và Atletico Madrid.

Nhưng, mặc dù chơi tệ ở Champions League, Guardiola vẫn biến Man City thành một thế lực hùng mạnh nhất xứ sương mù. Bây giờ, chia sẻ về những điều đã qua trong vài năm trở lại đây, từ thời điểm ông rời Barcelona để chuyển sang Đức và bây giờ là Anh, huấn luyện viên 48 tuổi nói:

"Điều tôi thích hơn là tôi đã chứng minh rằng những người nói rằng chúng tôi không thể chơi thứ bóng đá giống như ở Đức hoặc ở Premier League là sai lầm. Một đội bóng với Silva, Bernardo Silva, Sterling hay Aguero (những cầu thủ khiêm tốn chiều cao), chúng tôi đã vô địch.

'I won't go back to Barcelona or Germany' - Guardiola says he has everything he needs at Man City - Bóng Đá

 Man City đang sở hữu nhiều cầu thủ nhỏ con.

 Chúng tôi không bị thủng lưới quá nhiều và chúng tôi thống trị. Chúng tôi có những ý tưởng giống như chúng tôi đã có khi đào tạo đội trẻ Barca ở giải hạng ba. Tôi có tất cả mọi thứ ở đây [tại Thành phố], sự chân thành, mọi thứ tôi cần. Làm việc tại nhà [ở Tây Ban Nha], thật khó khăn vì cảm xúc quá mãnh liệt và các cuộc họp báo khó khăn hơn.

Ở đây, ở Manchester, tôi có Txiki (Begiristain, giám đốc bóng đá của City], người quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi vì anh ấy tin tưởng tôi khi tôi không là ai. Tôi cũng có Ferran [Soriano, CEO của City), và bạn đôi khi tự hỏi mình, 'làm thế nào anh ấy có thể lạnh nhạt như vậy?' Nhưng, đồng thời, anh ta quản lý với độ chính xác tàn bạo.

Khi tôi thắng tôi tốt, khi tôi thua tôi cũng tệ. Điều đó cũng giống nhau ở mọi nơi, nhưng trong câu lạc bộ này, chúng tôi có ba hoặc bốn người quyết định trong khu vực thể thao, không có tiếng ồn ào của 18 thành viên trong hội đồng. Tôi có tất cả mọi thứ tôi mong muốn để làm công việc của mình. Tôi sẽ không trở lại Barcelona hoặc Đức. Tôi có thể có những cơ sở tốt để chơi ở một giải đấu đẹp như Premier League ở đâu chứ?".

Nếu Pep Guardiola đến Juventus? - Bóng Đá

 Guardiola đang thành công rực rỡ ở Anh.

Phát biểu của Guardiola rõ ràng đang khiến người hâm mộ Man City rất vui mừng. Họ luôn mong muốn ông ở lại để gây dựng đế chế màu xanh tại xứ sương mù. Sân chơi mà họ bị màu đỏ của Man Utd phủ bóng quá lớn trong quá khứ.

Vũ Quang Toản | 09:05 01/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục