Góc Tài Em: Quỷ đỏ vào tốp 4, Real rớt lại

19:31 Thứ sáu 08/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, cựu tuyển thủ quốc gia Phan Văn Tài Em nhận định, Premier League vòng 36 sẽ chứng kiến thầy trò Louis van Gaal hoàn thành chỉ tiêu nằm trong tốp 4, qua đó giành một suất tham dự Champions League mùa 2015/2016.

Tại La Liga nếu không bị hoãn, Real Madrid sẽ bị Barcelona bỏ lại phía sau, trong cuộc đua giành ngôi vô địch.

23h30 ngày 9/5, Crystal Palace – M.U

M.U (áo đỏ) sẽ hồi sinh? Ảnh: Internet

Hiện đang hơn đối thủ đang cạnh tranh tốp 4 (Liverpool) 4 điểm, nên MU buộc phải giành chiến thắng trước Crystal Palace, đồng thời Liverpool thất thủ trước Chelsea. Lúc đó, thầy trò HLV Louis van Gaal chính thức sở hữu một suất dự Champions League mùa tới.

Điều này hoàn toàn có thể xảy ra với “Quỷ đỏ” sau vòng 36, khi Crystal Palace đã trụ hạng thành công và có dấu hiệu buông xuôi ở ba vòng đấu gần đây, trong khi khả năng trắng tay của Liverpool trước Chelsea là hết sức sáng sủa.

Nếu Crystal Place đá nghiêm túc sẽ gây cho M.U nhiều khó khăn. Song, một đội bóng nhỏ, có tiềm lực hạn chế như Crystal Palace, chắc chắn họ biết phải làm gì để có lợi cho mình trong tương lai. Thế nên, tôi tin vào một chiến thắng cho M.U trong trận đấu này.

Dự đoán: M.U thắng 3-2

22h00 ngày 10/5, Chelsea – Liverpool

Chelsea vô địch, nhưng không buông trong các trận còn lại. Ảnh: Internet

Khả năng trắng tay trước Chelsea ở Stamford Bridge của Liverpool rất dễ xảy ra. Bởi trong tình cảnh đang bị chỉ trích kịch liệt vì giành chức vô địch quá "xấu xí", Chelsea sẽ chơi để chứng minh cho thiên hạ thấy những gì mà người ta dè bỉu mình là hoàn toàn sai trái.

Mặt khác, từ đầu mùa đến giờ, sân Stamford Bridge là nơi bất khả chiến bại của thầy trò HLV Jose Mourinho. Bởi thế, 90 phút sắp tới sẽ khó khăn gấp bội cho "Lữ đoàn đỏ". Lịch sử cũng đã chứng minh, dù không còn nhiều động lực, nhưng Chelsea vẫn chơi tới cùng và khiến Liverpool ôm hận (vòng 36 mùa trước, dù hết động lực và cần tích lũy thể lực để chiến đấu với Atletico tại Champions League, nhưng Chelsea vẫn “nghiến răng” để quật ngã Liverpool).

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

23h ngày 9/5, Barcelona – Real Sociedad

Barcelona đang thăng hoa. Ảnh: Internet

Messi và đồng đội vừa khiến cả thế giới bóng đá phải ngã mũ ở trận thắng trước Bayern Munich và tôi nghĩ không có lý do gì họ không tiếp tục bỏ túi 3 điểm trước Real Sociedad. Tất nhiên, xét thực lực hai bên, cộng với những yếu tố ngoài chuyên môn, Real Sociedad không thể sánh với Barca. Mặt khác, với việc đã yên tâm trụ hạng, chắc chắn Real Sociedad chơi lỏng chân hơn.

Hơn nữa, chiến thắng ở Camp Nou cuối tuần này còn là mệnh lệnh với với thầy trò HLV Luis Enrinque. Vì với 87 điểm hiện tại, nếu sẩy chân, họ sẽ bị Real Madrid (hiện 85 điểm) vượt mặt là hoàn toàn có thể xảy ra.

Một chiến thắng nhẹ nhàng, qua đó để dưỡng sức cho trận lượt về gặp Bayern Munich ở Đức với thầy trò HLV Luis Enrique, viễn cảnh này là điều dễ xảy ra nhất.

Dự đoán: Barca thắng 3-1

01h00 ngày 10/5, Real Madrid – Valencia

Real Madrid trông cậy vào Ronaldo. Ảnh: Internet

Đây sẽ là trận đấu đáng xem nhất của La Liga vòng 36. Valencia với 72 điểm, đang cạnh tranh tốp 4 với Atletico (76 điểm), Sevilla (69 điểm), họ sẽ quyết đấu ở Bernabeu.

Real Madrid sau thất bại 1-2 trước Juventus đã lộ ra nhiều điểm yếu và một trong số đó là sự mất cân đối giữa các vị trí trên sân.

Ramos dù chơi không đến nỗi nào ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng để tạo điểm nhấn và đặc biệt là sự thuần thục thì anh thất bại. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ khiến cho người chơi bên cạnh mình là Toni Kroos gặp nhiều khó khăn.

Và trước một Valencia với lối chơi lạnh mẽ, không ngại va chạm và đa dạng, nếu không có sự đột phá về mặt phong độ hoặc yếu tố cá nhân, khả năng trắng tay như trận lượt đi (Valencia thắng 2-1) của thầy trò HLV Carlo Ancelotti là điều dễ hiểu.

Dự đoán: hòa 2-2

1h45 ngày 10/5, Milan – Roma

AS Roma (áo đỏ) không dễ thắng Milan. Ảnh: Internet

Đây sẽ là trận đấu hết sức khó khăn cho AC Milan, dù họ được chơi trên sân nhà. Bởi đơn giản, Milan đang trong cơn khủng hoảng, trong khi Roma lại đang hồi sinh một cách mạnh mẽ. Với 64 điểm, đội bóng thành Roma đang bị Lazio (63 điểm) và Napoli (59 điểm) phà hơi nóng sau gáy.

Vì vậy, muốn chiếc vé Champions League mùa tới không rơi khỏi tay mình, thầy trò HLV Rudi Garcia buộc phải giành chiến thắng trước Milan. Một nhiệm vụ vừa dễ nhưng lại vừa khó với đội bóng thủ đô Italia. Dù đang có phong độ tốt, nhưng không ai dám chắc họ bỏ túi 3 điểm trước Milan. Một khi vì lòng tự trọng và niềm kiêu hãnh một thời trỗi dậy, nếu Milan chơi tất tay thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Dự đoán: Roma thắng 2-1

Sinh năm 1982 tại Long An, Phan Văn Tài Em nổi lên trong màu áo CLB Đồng Tâm Long An. Tài năng của anh thăng tiến vượt bậc khi trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất đội tuyển Việt Nam trong 10 năm trở lại đây. Tài Em từng giành được chức vô địch giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2008, huy chương đồng Tiger Cup 2002, huy chương bạc Sea Games 2003 và 2005 cùng đội tuyển Việt Nam. Trong màu áo Đồng Tâm Long An, tiền vệ này từng vô địch giải V-League vào các năm 2005 và 2006. Đỉnh cao trong sự nghiệp của Tài Em là nhận giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2005.

Cùng với nhiều HLV, cầu thủ, trọng tài, nhà báo khác, tiền vệ Phan Văn Tài Em sẽ tham gia độc quyền mục Góc Chuyên Gia cùng BongDa.com.vn để mang đến cho bạn đọc những nhận định và dự đoán trước vòng đấu cũng như bình luận, phân tích sau các trận đấu hấp dẫn.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục