Góc nhìn: Real sẽ trả giá đắt vì Ronaldo!

13:45 Thứ sáu 26/10/2012

Ronaldo không ngừng ghi bàn. Pha dứt điểm tuyệt vời vào lưới Dortmund tiếp tục cho thấy khả năng săn bàn siêu hạng của ngôi sao này. Nhưng Ronaldo càng lên tiếng, các tiền đạo khác của Real càng im lặng. Thất bại trên đất Đức mới chỉ là sự khởi đầu cho những hậu quả từ hội chứng phụ thuộc và nếu điều này còn tiếp diễn, những ngày thất vọng khác sẽ chờ đợi họ ở phía trước.

Không thể cản CR7

Trước chuyến làm khách ở Dortmund, Ronaldo đã phải đối mặt với thách thức từ quá khứ. Việc chơi bóng tại nước Đức luôn trở thành một nỗi ám ảnh với ngôi sao người Bồ Đào Nha. Nếu không tính bàn thắng từ chấm 11m trong trận đấu thủ tục với Iran ở vòng bảng World Cup 2006, Ronaldo đã không một lần sút tung lưới đối phương mỗi khi chơi bóng ở nơi bị coi là "đất thiêng" với cá nhân anh. Dẫu vậy, trước Dortmund, nỗi ám ảnh ấy đã không còn. Bằng một pha bứt tốc như chiếc siêu xe, một động tác bật nhảy và tâng trái bóng vượt qua tầm với của thủ thành đối phương, Ronaldo chấm dứt cơn khát bàn thắng trên đất Đức bằng một pha lập công đầy ấn tượng như thế.

Đã 3 trận liên tiếp ở Champions League mùa này, Ronaldo đều nổ súng. Trước Man City, anh ghi bàn ấn định cuộc lội ngược dòng 3-2 đầy kịch tính. Trước Ajax, Ronaldo thậm chí còn lập một hat-trick trong chiến thắng 4-1. Trước Dortmund, tuy Real thất bại nhưng Ronaldo vẫn buộc người ta phải nhớ đến anh bằng một bàn thắng đẳng cấp. 5 bàn thắng chỉ sau 3 trận, Ronaldo tỏ ra vượt trội so với các "sát thủ" khác ở sân chơi danh giá này.


Nếu tính trên mọi mặt trận, đây đã là trận thứ 7 liên tiếp Ronaldo ghi bàn ở mùa giải năm nay. Sau khi im lặng trước Sevilla ở vòng 4 Liga (Real thua 0-1), Ronaldo đã liên tục ghi bàn. Trong số những "nạn nhân" của anh còn có cả Barca, đội đang dẫn đầu Liga với 8 điểm nhiều hơn Real. Điều đó cho thấy sự ổn định trong khả năng săn bàn của Ronaldo luôn được duy trì ở trạng thái cao nhất và vì thế, sẽ rất khó để cho bất cứ hàng thủ nào có thể ngăn cản anh tỏa sáng.

Cái giá của sự lệ thuộc

Từ đầu mùa, Real đã không thua trong tất cả các trận mà Ronaldo ghi bàn. Nhưng hôm qua, kịch bản ấy đã không tái hiện. Ronaldo tiếp tục ghi bàn nhưng đội bóng của Jose Mourinho đã thất bại. Một trận thua không ảnh hưởng nhiều đến cơ hội đi tiếp (như cách nói của Mourinho) nhưng nó lại báo động về một thực tế đáng sợ là Real đang phụ thuộc quá nhiều vào ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Theo thống kê, từ đầu mùa, Real đã có tổng cộng 28 bàn thắng, trong đó có 16 bàn ở Liga và chỉ xếp sau 2 đội dẫn đầu là Barca (24) và Atletico (19 bàn). Tuy nhiên, có tới 16 bàn của Real được ghi bởi Ronaldo. Người đứng sau ngôi sao người Bồ trong danh sách ghi bàn của Real là Gonzalo Higuain mới có 5 bàn trong khi đối tác số 1 của CR7 trên hàng công là Benzema chỉ có 2 lần lập công. Khoảng cách lớn mênh mông ấy chỉ ra một thực tế về hội chứng phụ thuộc đồng thời cũng tố cáo khả năng ghi bàn của các tiền đạo Real (trừ Ronaldo) đang cùn đi so với mùa trước rất nhiều.

Thất bại trước Dortmund trong bối cảnh Ronaldo vẫn ghi bàn trở thành một lời cảnh báo khẩn cấp nhất với đội bóng của Mourinho. Real, đội bóng đang sở hữu những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới, không thể chỉ dựa mãi vào bản năng săn bàn của một cá nhân nào đó. Đành rằng Ronaldo là một nhân vật kiệt xuất nhưng không phải trận đấu nào cũng ra sân là có thể tỏa sáng.

Hãy đánh thức bản năng của Higuain, Di Maria hay Benzema nếu như Mourinho không muốn đội bóng của ông sẽ "chết yểu" những tham vọng của cả một mùa giải dài.

7 Đã 7 trận đấu liên tiếp cho Real, Ronaldo đều nổ súng. Trong 7 trận đấu này, ngôi sao người BĐN đã lập 2 hat-trick trong 2 trận liên tiếp.

16 Ronaldo đã ghi 16 bàn thắng trong tổng số 28 bàn trên mọi mặt trận mà Real có được tính từ đầu mùa giải.

100 Mùa trước, hàng công của Real đã ghi tới 100 bàn, trong đó Ronaldo đóng góp 46 bàn.
Trần Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục