Góc nhìn: Liverpool là ứng cử viên nặng kí nhất cho ngôi vô địch

09:31 Thứ năm 26/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Sau hơn 2 thập kỉ chưa thể vô địch Premier League, Liverpool đang trỗi dậy mạnh mẽ ở mùa bóng năm nay. Với những gì đang diễn ra ở Premier League 2013/14, Liverpool là ứng cử viên nặng kí nhất cho ngôi vô địch.

1. Sự ổn định từ lực lượng đến lối chơi

Với những gì đang trình diễn, Liverpool đã cho thấy sự ổn định về lối chơi một cách rất rõ rệt và rất đa dạng. Đầu mùa bóng, Liverpool chơi rất chắc chắn, và luôn biết cách hạ sát đối phương với mũi nhọn Sturridge. Và hiện tại, chân sút người Anh chấn thương thì Suarez đang trở thành nỗi khiếp sợ với mọi hàng thủ. Mọi thứ cho thấy, khi Liverpool cần tấn công thì có đủ sức công phá đối phương.

Suarez đã giúp Liverpool đứng đầu bảng xếp hạng Premier League. Ảnh: Internet

Hơn hết, HLV Brendan Rodgers luôn có những sự lựa chọn thay thế hoàn hảo trong trường hợp các trụ cột chấn thương. Ngoại trừ trường hợp của Sturrige thì việc vắng Gerrard cũng không ảnh hưởng đến phong độ của Liverpool. Đấy là chưa kể những Henderson, Coutinho đang chứng tỏ được tài năng và là trụ cột của Liverpool ở mùa này.

Với một lối chơi ổn định cộng với lực lượng hiện tại thì Liverpool đủ sức mơ về ngôi vô địch ở mùa này. Thực sự, vị trí đầu bảng mà Liverpool đang chiếm giữ cũng đã phản ánh đúng những gì đội này đã cố gắng thể hiện từ đầu mùa đến giờ.

2. Các ông lớn chơi thiếu ổn định

Mùa bóng này, Man United đang chơi sa sút so với những mùa trước. Arsenal, Chelsea và Man City cũng chơi kém ổn định.

Sau chuỗi trận chơi thăng hoa, Arsenal đang bắt đầu đứng lại. Hơn hết, những khó khăn phía trước lại đang kéo đến với Arsenal. Chẳng có gì cho thấy Arsenal sẽ đủ sức lên ngôi ở mùa này. Trong khi đó, Chelsea của Mourinho chơi quá kém ổn định, có thể bại trước mọi đối thủ. Còn Man City đang gặp khó với bài toán sân khách, đã thua 4 trận kể từ đầu mùa.

Có thể nói, Premier League 2013/14 đang chưa quá nhiều điều bất ngờ. Không có một tên tuổi nào cho thấy được sức manh tuyệt đối để cho thấy bóng dáng thực sự của nhà vô địch. Và không có một đội bóng nào chơi ổn định bằng Liverpool ở thời điểm hiện tại.

3. Điểm tựa mang tên Luis Suarez

Nối tiếp chuỗi trận thăng hoa, Luis Suarez tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu với Cardiff City bằng một cú đúp để giúp Liverpool lên ngôi đầu bảng. Hiệu ứng mà Suarez đang mang lại cho Liverpool là rất lớn, đủ để đội bóng này mơ về chức vô địch.

Sau 13 trận đấu ở Premier League, Suarez đã ghi đến 19 bàn thắng. Đó là hiệu suất ghi bàn của những Ronaldo, Messi – những ngôi sao có thể mang về thành công cho đội bóng. Bây giờ, Suarez cũng đang đến cho NHM Liverpool thứ niềm tin ấy. Khi anh đang giúp Liverpool thi đấu vô cùng ấn tượng.

Nam Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục