Góc Man Utd: Vé dự Cúp châu Âu ngày càng xa…

16:12 Thứ năm 13/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Man Utd hòa Arsenal không bàn thắng tại Emirates, trong khi Liverpool và Tottenham đều có những chiến thắng quan trọng, thế nên hy vọng có vé dự Cúp châu Âu vào mùa sau ngày càng xa vời đối với Man Utd.

Sau 26 vòng đấu ở Premier League, Man Utd đã bị Liverpool (đội đang xếp thứ 4, vị trí có thể dự vòng loại Champions League mùa sau) bỏ xa tới 11 điểm. Khoảng cách của Man Utd với Tottenham (đội đang xếp thứ 5, vị trí có thể dự Europa League) cũng lên đến 8 điểm. Với phong độ hiện tại, thật khó mà hy vọng Man Utd sẽ có một cuộc nước rút ngoạn mục để có vé tham dự Cúp châu Âu vào cuối mùa.

Trong 7 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Man Utd chỉ kiếm được có 8 điểm (2 thắng, 2 hòa và 3 thua). Man Utd chưa biết thắng trong 3 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh (2 hòa, 1 thua), những kết quả ấy không thể nào có thể giúp Man Utd có thể tiệm cận được các vị trí có thể dự Cúp châu Âu mùa sau (ngay cả là một chiếc vé tham dự Europa League). David Moyes đang là tâm điểm của búa rìu dư luận trong suốt thời gian gần đây. Và không biết tương lai của Man Utd, của Moyes sẽ ra sao nếu Man Utd thất bại toàn tập vào cuối mùa.

Man Utd hòa Arsenal không bàn thắng tại Emirates. Ảnh: Internet

Man Utd đều đã bị loại ở Cúp Liên đoàn và FA Cúp, trong khi ở Ngoại hạng Anh thì thi đấu thất thường. Trước mắt Man Utd sẽ là những trận đấu ở vòng knock-out Champions League, thế nhưng với đội hình và phong độ thế này thì chỉ có điều kỳ diệu mới có thể giúp Man Utd tiến sâu vào giải, nhất là càng vào sâu Man Utd sẽ phải gặp rất nhiều CLB mạnh ở châu Âu. Thật sự mà nói, giờ đây giấc mơ trời Âu là một cái gì đó quá xa vời với Man Utd, người hâm mộ có lẽ chỉ hy vọng Man Utd thời David Moyes đá đến đâu thì hay đến đó ở giải đấu danh giá nhất châu lục.

David Moyes đã dần dần đánh mất niềm tin và hình ảnh trong lòng người hâm mộ. Man Utd đi xuống không phải riêng lỗi của ông, thế nhưng nếu chỉ ra người đầu tiên chịu trách nhiệm thì đó phải là ông, đó chính là ông! Ông đã làm mất cái uy phong cần thiết mà Man Utd đã tạo dựng suốt thời gian qua. Man Utd dưới thời Moyes thi đấu quá đơn điệu, giờ đây nhắc đến Moyes là người ta nhắc đến lối chơi: “Man Utd, tạt và chỉ tạt”.

Về chiến thuật trong bóng đá thì lối chơi nào cũng xứng đáng được tôn trọng nếu nó phát huy hiệu quả, thế nhưng lối chơi “tạt và chỉ tạt” mà Moyes áp dụng vào Man Utd để rồi tạo ra những trận hòa, thua (lặp đi, lặp lại khá nhiều lần) thì đó thật sự là một thất bại về mặt chiến thuật. Moyes đã sai, ông ấy xứng đáng phải nhận phần lớn trách nhiệm, Moyes đừng đổ lỗi nữa! Một đội bóng tạt 81 lần trong một trận đấu (trận Man Utd gặp Fullham), thế nhưng chỉ có 18 lần tạt là chính xác (đạt tỷ lệ thành công là 22,2%), một con số thật đáng để mà suy ngẫm!

Những ai yêu Quỷ đỏ đều đang rất đau và rất băn khoăn, họ thật sự không biết là Man Utd rồi sẽ đi về đâu? Hy vọng về một danh hiệu gần như là không còn đối với Man Utd ở mùa này và ngay cả hy vọng vào một chiếc vé tham dự Cúp châu Âu (dù là 1 chiếc vé tham dự Europa League) cũng rất mong manh và ngày càng xa vời đối với đội bóng chủ sân Old Trafford.

Ai cũng biết Moyes sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn ở Man Utd, thế nhưng không ngờ là mọi chuyện trở nên khó khăn và bi đát đến vậy! Vé dự Cúp châu Âu ngày càng xa đối với Man Utd, đồng nghĩa với việc niềm tin và hy vọng mà người hâm mộ dành cho Moyes cũng cạn dần theo thời gian!

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục