Góc Man United: Persie chấn thương, Moyes là thủ phạm?

10:24 Thứ bảy 14/12/2013

(TinTheThao.com.vn) – Vừa qua, Manchester United đã báo Robin van Persie dính chấn thương và phải ngồi ngoài đến 1 tháng sau khi thực hiện pha đá phạt góc dẫn đến bàn thắng của Phil Jones trong trận gặp Shakhtar Donetsk vào ngày thứ Ba vừa qua ở Champions League.

Đây là tin mà không một fan hâm mộ nào của Man United muốn nghe vào lúc này. HLV David Moyes xác nhận trong buổi họp báo trước trận đấu với Aston Villa ngày Chủ nhật về chấn thương bắp đùi của cựu Pháo thủ Arsenal là chính xác.

Mùa trước, Van Persie bất ngờ cập bến Old Trafford từ Arsenal với giá 24 triệu bảng. Sau đó, anh nhanh chóng hòa nhập tại Old Trafford và dần trở thành chủ lực không thể thiếu trên hàng công với 26 bàn giúp Quỷ đỏ vô địch Premier League. Phong độ của Persie mùa trước khi Sir Alex Ferguson vẫn còn trên băng ghế huấn luyện ấn tượng đến mức Rooney phải chấp nhận làm vai phụ đá lùi sâu.

Persie gặp chấn thương vì quá tải ở các... buổi tập?!?

Khi Persie thăng hoa mùa trước nhờ sự ưu ái của Ferguson, Rooney như bị “ra rìa” và từng nổi loạn đòi ra đi. Mùa giải mới này, khi David Moyes lên thay và mọi chuyện còn tồi tệ hơn... không những R10 mà cả Persie cũng bị dấy lên tin đồn đòi rời sân Old Trafford.

Mùa này, chân sút người Hà Lan có 10 lần lập công, gần đây nhất là bàn thắng vào lưới đội bóng cũ Arsenal tại Old Trafford. Nhưng những bàn thắng của Persie không còn đều đặn và giúp nhiều cho Man United trong việc kiếm trọn 3 điểm nữa.

Lí do Persie nổ súng không đều là vì chấn thương liên tục cộng với ý đồ chiến thuật không hiệu quả của Moyes. Cách huấn luyện thiên về thể lực của ông tại Everton chỉ hợp cho những đội chất lượng khá và dùng thể lực lấn át đối thủ. Persie đã xấp xỉ tuổi 30 và rõ là không cần các bài tập thể lực vô bổ như vậy.

Bóng đá không phải lúc nào cũng đưa thể lực làm đầu, nhiều lúc Persie chỉ thiếu một chút sức rướn là đã có bàn cho United, nhưng hệ cơ rã rời vì các bài tập khô khan của Moyes đã gây hậu quả. Việc không biết dùng ngôi sao chủ lực đã ghi đến 26 bàn mùa trước cho thấy Moyes vẫn chưa biết cách dùng người tại một CLB lớn. Và tin đồn Persie rời United đến với Barcelona cũng không phải là điều gì quá gây sốc.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục