Góc Man United: Cleverley và Fletcher đang "chìm" tại Old Trafford

11:39 Thứ ba 26/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Fan hâm mộ Quỷ đỏ Man United có lẽ đang dần xa lạ với 2 cái tên Cleverley và Darren Fletcher trong đội hình của họ mùa này. Vậy Cleverley và Fletcher phải làm gì để cứu vãn sự nghiệp đang xuống dốc tại sân Old Trafford?

Dù sao cũng nên nhớ rằng hai tiền vệ này là hai cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo của CLB, họ phải trở thành điều tự hào và là tấm gương để các học viên tuyến trẻ noi theo. Thế nhưng tình hình hiện tại không như mong đợi...

Derren Fletcher từng nhận rất nhiều kì vọng để thay thế đội trưởng Roy Keane nơi tuyến giữa của Bầy Quỷ. Cầu thủ người Scotland làm khá tốt nhưng chưa bao giờ nhận được sự tin tưởng tuyệt đối. Roy Keane cũng từng phát biểu ủng hộ Fletcher thay thế mình: "Tôi không thể hiểu vì sao mọi người lại thiếu niếm tin vào cậu ấy”

 Cleverley không thể giúp Man United thắng trước Cardiff nhỏ bé

Và không ai ngờ rằng những CĐV than vãn về Fletcher lại “nhớ” cầu thủ này biết chừng nào trong trận chung kết Champion League 2009. Fletcher khi đó vắng mặt do dính thẻ đỏ trận bán kết với Arsenal. Cho mãi đến những tháng sau, Fletcher trình diễn một phong độ chói sáng, cứ như Keane đã “nhập” vào anh vậy. Fletcher cũng thừa nhận:

“Keane là người có ảnh hưởng đến tôi nhất, anh ấy có sự nghiêm khắc với chính bản thân và đồng đội, chỉ một sai lầm nhỏ anh ấy cũng sẽ cho bạn thấy qua ánh mắt. Tầm ảnh hưởng của Keane là rất lớn khi đó”

Trong trận hòa 2-2 với Cardiff hôm Chủ nhật vừa qua, Tom Cleverley đã nhận vô số những lới chỉ trích như Fletcher từng nhận khi không thể tạo ra ảnh hưởng như Keane.

Thật vậy, Cleverley đã có trận đấu tồi. Có thể nói đó là hệ quả của việc có quá ít cơ hội ra sân làm phong độ của số 23 xuống mức tồi tệ. Lí do là vì Carrick quá quan trọng gần như không thể thay thế, Fellaini mua về được Moyes dùng nhiều hơn và còn đó một Phil Jones năng nổ hiệu quả giúp tranh bóng tốt hơn.

Vậy United cần Cleverley làm gì? Và Fletcher có còn là cái tên được nhớ đến?

Sau khởi đầu như mơ mùa 2011/12, Cleverley khi đó 22 tuổi hứa hẹn tương lai tươi sáng cho Manchester United. Nhưng 2 năm sau, khi Cleverley 24 tuổi, anh chấn thương 6 tuần và trở lại với phong độ không thể nhận ra. Anh không thể thay thế Carrick đã đành, cạnh tranh với Fellaini cũng khó chưa kể so tài tranh bóng với Jones cũng thua. Một khi chưa lấy lại danh tiếng tiền vệ trung tâm để 'tay ngang' Phil Jones về lại tuyến hậu vệ, hay chưa thế cạnh tranh sòng phẳng với Fellaini thì tương lai của cầu thủ lò Man United chính hiệu sẽ rất bấp bênh.

 Fletcher sắp trở lại sau bệnh dạ dày để chứng minh CĐV không lãng quên cái tên cầu thủ trưởng tahnh2 từ chính lò đào tạo của Quỷ Đỏ

Fletcher cùng Cleverley cần cơ hội thi đấu, nhưng liệu ngay cả Cardiff mà họ còn thể hiện không tốt thì cũng khó cho Moyes dám mạo hiểm. Chắt chiu hơn nữa, cố gắng tập luyện, nhìn vào Keane và thêm vào sự tự tin sẽ là mấu chốt giúp CĐV United còn nhớ đến 2 cái tên từ lò đạo tạo trẻ của mình.

Trở lại đi Fletcher và tìm lại hình ảnh 2 năm trước đi Cleverley!

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục