Góc Inter: Tiếng khóc thương trong cơn tuyệt vọng

14:48 Thứ ba 21/02/2012

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa Inter và Bologna vang lên, khắp các khán đài của sân Giuseppe Meazza những tiếng “Jose Mourrinho”, “Jose Mourrinho” đồng thanh vang lên. Đó chẳng khác gì những tiếng “khóc thương” được cất lên trong cơn “tuyệt vọng” của những Interista đang có mặt trên sân.

Những ngày qua chính là khoảng thời gian đen tối nhất đối với đội bóng của ông chủ Moratti và các tifosi của họ. Đặc biệt là sau trận thua Bologna với tỉ số 0-3 ngay trên sân nhà. Đó không chỉ là trận thua đầu tiên của Nerazzuri trước chính đối thủ sau 14 năm ròng, mà đó như là “nhát dao chí mạng” đâm thẳng vào những “trái tim đang rỉ máu” của những Interista có mặt trên sân.

Chỉ mới đây thôi, khi Ranieri và các học trò có chiến thắng quả cảm trước người hàng xóm AC Milan, những Interista mơ mộng kia còn nghĩ về một cuộc lật đổ. Nhưng không, chiến thắng trước Milan như là “tiếng nấc” cuối cùng của gã khổng lồ trong cơn “hấp hối” trước khi tắt lịm. Bởi chỉ sau chiến thắng may mắn kia là cả một chuỗi trận không thể nào thất vọng hơn với Ranieri và các học trò. Không ai ngờ đội bóng của gã thợ hàn lại có một kết cục cay đắng như vậy. Ở Serie A, lần lượt những Roma, Navarro rồi Bologna đã đào hố chôn vùi những ngôi sao của đội bóng thành Milano hoa lệ một cách không thương tiếc. Còn Napoli thì tiễn Inter khỏi Coppa Italia.

Inter đang trải qua những ngày đen tối nhất trong lịch sử. Ảnh: Internet.

Ở Giuseppe Meazza đêm thứ Sáu vừa qua, tất cả đội bóng tan rã, có lẽ đã tan rã trước khi trận đấu diễn ra. Thua Bolona 3 bàn không gỡ trên sân nhà, quả thực là một kết cục nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, và là nỗi đau không thể “gặm nhấm” với bất kỳ Interista nào. Những tiếng la ó, huýt sáo, những biểu ngữ giận dữ được trải khắp các khán đài, còn trên sân các cầu thủ cúi mặt trong thất vọng.

Hòa chung với không khí “tang tóc” đó là nỗi đau, là niềm tuyệt vọng, là những tiếng “Jose Mourinho”, “Jose Mourinho” liên tiếp được vang lên. Đó phải chăng là những tiếng la ó để phản đối Ranieri và mong ông sớm cuốn gói khỏi Giuseppe Meazza? Không hẳn, bởi xét cho cùng gã thợ hàn đã đem tất cả tài năng và kinh nghiệm mà mình có, nhưng ông không thể cứu được Inter đang trong cơn “hấp hối”. Bởi ông chỉ là một gã thợ hàn và tài năng, bản lĩnh chỉ đến vậy mà thôi.

Có thể nói đó là những tiếng kêu trong con tuyệt vọng của hầu hết Interista đang có mặt trên khán đài. Đó là những tiếng khóc thương trong cơn đau đớn đến tột độ của họ. Trong giây phút tang “thương đó” tâm trí của họ giờ đây chỉ có thể hướng về Mourinho. Người mà mới đây thôi đã cho họ tất cả. Đó là niềm vui, là những danh hiệu và cả niềm kiêu hãnh. Nhưng bây giờ tất cả đã là quá khứ. Inter của ngày hôm nay là một “đống đổ nát” không hơn không kém” và Giuseppe Meazza bây giờ chỉ còn lại một màu “tang thương”.

Trong họ vẫn còn niềm tự hào được san lấp bởi năm 2010 không bao giờ có thể lãng quên. Nhưng họ đau đớn đến cùng cực và càng nhớ hơn Mourinho, người đã bỏ họ đi sau đêm Madrid. Có lẽ chính Mourinho cũng đau đớn nhìn về đội bóng cũ, chứng kiến sự sụp đổ của Inter mà mới tháng trước thể hiện sự hồi sinh bằng một loạt thắng lợi. Những kỉ lục tiêu cực đang đè nặng trên vai họ: Kể từ mùa 1946/47, đây là lần đầu tiên Inter thua đến 10 trận/24 trận đã đấu; Inter đã thua 5 trận sân nhà mùa này, bằng tổng số trận thua sân nhà (sau 114 trận) trong 6 mùa gần nhất; lần đầu tiên sau 8 năm, họ thua liền 3 trận ở Serie A.

Ranieri đã không thể làm các Interista có thể quên được Mourinho. Ảnh: Internet.

"Thợ hàn" Ranieri, người đã giữ bộ mặt khắc khổ đến mức vô cảm suốt trận thua Bologna, tuyên bố ông không nghĩ đến việc từ chức khỏi vai trò HLV trưởng của Inter. Mặc dù phía Inter và Chủ tịch Massimo Moratti chưa có phát ngôn nào về khả năng sa thải Ranieri, nhưng truyền thông Italia tin chắc rằng một thất bại nữa ở trận làm khách Marseille, tại lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng 23/2 tới, sẽ là dấu chấm hết cho Ranieri tại Inter. Giờ đây người ta bắt đầu đề cập đến những con người có thể sẽ ngồi vào vị trí của "Thợ hàn". Các ứng cử viên sáng giá nhất hiện là Luis Figo, Fabio Capello và Roberto Baggio.

Figo, người đang nắm chức vụ Giám đốc đối ngoại của Inter, từng bày tỏ sẵn sàng nhận việc dẫn dắt Inter thay cho Gasperini hồi đầu mùa. Capello đã từng khẳng định không bao giờ trở lại cầm quân ở Serie A nữa, song nếu Inter có một kế hoạch lâu dài đủ sức thuyết phục, cơ hội có được chữ ký của "Bố già" là vẫn có. Còn Baggio cũng từng tiết lộ ý định bước chân vào nghề huấn luyện viên. Trong số những gương mặt đã nhắc tới ở trên, ai có thể thay Ranieri để đưa con tàu Inter thoát ra “tâm bão”, có thể giúp các Interista không còn phải cất lên những tiếng “rên xiết”, giúp họ thôi gọi tên “Mourinho” sau mỗi trận đấu của đội nhà? Là Figo, là Capelo, là Baggio hay là chẳng có ai trog số đó…

(Bạn đọc: Hà Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn


 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục