Góc cổ động viên: Liverpool chẳng cần vô địch

09:31 Thứ sáu 10/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Rất lâu rồi người ta mới thấy Liverpool trở lại cuộc đua trong top dẫn đầu. Đã có những lúc đội bóng áo đỏ leo lên vị trí số 1 trên BXH với phong độ hết sức ấn tượng. Điều này làm nhiều nhà bình luận, nhiều hãng cá cược tin vào khả năng lên ngôi của Lữ Đoàn Đỏ vào cuối mùa. Dẫu vậy, chức vô địch giải Ngoại hạng không phải là mục tiêu của Liverpool mùa này.

Liverpool “nhàn” hơn 3 đội còn lại trong top 4 khi không phải căng sức tại Champions League nhưng điều đó không đồng nghĩa đội bóng áo đỏ nắm trong tay lợi thế lớn hơn. Đội hình rất mỏng cộng với cơn bão chấn thương làm Brendan Rogers đau đầu. Đã có thời điểm đội hình Liverpool chỉ có 14-15 cầu thủ có thể ra sân, cộng với việc phải gồng mình đá 3 trận/tuần là nguyên nhân dẫn đến 2 trận thua liên tiếp trước Man City và Chelsea, đồng thời từ vị trí dẫn đầu văng luôn khỏi top 4. Trước những đội hình “một vị trí có hai ngôi sao” như Man City, Chelsea thì Liverpool hẳn nhiên thua kém rất nhiều khi ngoài Gerrard và Suarez chẳng còn tên tuổi sáng giá nào.

 Mục tiêu của Liverpool vẫn là một vị trí trong top 4. Ảnh: Internet.

Từ đầu mùa giải, HLV Brendan Rogers đã đặt ra mục tiêu “một suất dự Champions League” đã là thành công lớn trong mùa giải này. Sẽ là dối lòng nếu không CĐV áo đỏ nào mơ mộng về chức vô địch cuối mùa khi Liverpool dẫn đầu BXH nhưng hơn ai hết chính họ cũng hiểu đội bóng mình yêu quý còn thiếu nhiều yếu tố để trở thành Tân Vương. Trên lý thuyết, khoảng cách 6 điểm với đội dẫn đầu Arsenal không phải quá lớn để san lấp. Dẫu vậy, kết thúc mùa giải với vị trí trong top 4 là thành công lớn với Liverpool và người hâm mộ. Đó là một mục tiêu vừa sức và thực tế chứ không quá xa vời như chức vô địch. Ngay cả khi ở trên vị trí số 1, B.Rogers vẫn khiêm tốn nói rằng: “Chúng tôi cần giữ đôi chân của mình trên mặt đất và mục tiêu của Liverpool vẫn là một vị trí trong top 4”.

Việc nắm trong tay quyền dự Champions League mùa sau sẽ là chìa khóa để giữ chân Siêu nhân Suarez cũng như thu hút ngôi sao cập bến Anfield, bổ sung lực lượng. Đó mới chính là lúc chức vô địch mới là mục tiêu của Liverpool. Người hâm mộ đội bóng thành phố Cảng có quyền tin tưởng và hi vọng khi nhìn đội bóng mình yêu thích thi đấu ngày càng trưởng thành, ăn ý và gắn kết. Nhất là vũ khí tinh thần – thứ đã làm lên nhiều chiến tích lẫy lừng gắn liền với Liverpool – đang ngày một sắc bén và mạnh mẽ hơn.

Có câu “Dục tốc bất đạt”. Liverpool hiện tại chưa cần đến chức vô địch. Người hâm mộ đội bóng muốn thấy một Liverpool dù thua thiệt vẫn chiến đấu với tinh thần quật cường như trước những Man City, Chelsea và một vị trí dự Champions League mùa sau sẽ làm những fan The Kop xoa tay mãn nguyện.

(Bạn đọc: Bích Thuận)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục