Gianluigi Donnarumma: Tuổi 17 thật đẹp những ước mơ

23:14 Thứ năm 25/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ngày 25 tháng 2 năm 1999, cậu bé Gianluigi Donnarumma đã cất tiếng khóc chào đời tại Castellammare di Stabia, Italia. Mười bảy năm sau, cậu đã có một ngày sinh nhật đẹp nhất của cuộc đời, trong tình yêu của các tifosi AC Milan. Các Milanista trên toàn thế giới sẽ giành cho Gigio những lời chúc mừng, và ước mong cậu sẽ trở thành người gác đền vĩ đại trong lịch sử đội bóng.

Gianluigi Donnarumma đã có 18 lần ra sân ở mùa này cho AC Milan. Ảnh: Internet.

Gianluigi Donnarumma bây giờ đã là một cái tên không thể không xuất hiện trong đội hình của Rossoneri. Anh được huấn luyện viên Sinisa Mihajlovic điền tên vào đội hình chính thức từ khi còn rất trẻ. Anh đã thay thế một Diego Lopez hay gặp chấn thương và không còn ở đỉnh cao phong độ để trở thành người gác đền số một tại sân San Siro.

Đó là ngày 25 tháng 10 năm 2015, AC Milan gặp Sassuolo. Một ngày đẹp trời, Gianluigi Donnarumma bất ngờ xuất hiện tại Serie A. Các Milanista khi ấy không hề biết nhiều về cầu thủ có cái tên đầy lạ lẫm này. Trước đó, họ đã nghe thông tin ấy trên các phương tiện truyền thông, nhưng họ chỉ cho rằng đây là một trò đùa của Mihajlovic.

Diego Lopez sau một mùa giải thành công, mặc dù có sa sút nhưng vẫn luôn được coi là người hùng trong mắt họ. Dự bị cho thủ môn người Tây Ban Nha là cái tên quen thuộc Christian Abbiati. Tifosi của đội bóng áo sọc đỏ đen đã nghĩ như thế. Vây nên, họ rất sửng sốt khi thấy một chàng trai lạ đeo găng tay, đứng trước khung gỗ của đội nhà thay thế cho hai người anh đầy kinh nghiệm. Chàng trai ấy cao đến gần hai mét, rất chững chạc, và rất lạnh lùng, mạnh mẽ, nên có lẽ không nhiều người khi ấy để ý rằng anh mới mười sáu tuổi.

Với Gigio, đây mới là trận đấu đầu tiên của anh. Trận đấu ấy lại diễn ra ngay tại San Siro, trước sự chứng kiến của rất nhiều các Milanista. Áp lực là thế, nhưng anh đã không làm các tifosi phải thất vọng. Anh vẫn còn nhiều bỡ ngỡ, và phải vào lưới nhặt bóng một lần. Mặc dù vậy, màn trình diễn của anh đã được những người yêu AC Milan khó tính nhất cũng đã phải hài lòng. Đội bóng của anh giành chiến thắng 2-1, và đó là một màn ra mắt đẹp như mơ.

Sau trận đấu tuyệt vời ấy, trong lòng các Milanista có rất nhiều những ước vọng. Những tài năng trẻ của họ đã lần lượt được thi đấu tại Serie A. Trước đó là Calabria và bây giờ là Donnarumma. Các tifosi hi vọng họ sẽ kế nghiệp những đàn anh như Paolo Maldini, Costacurta,… trở thành những huyền thoại. Với Donnarumma, có lẽ tên tuổi của anh sẽ còn nhận được sự kì vọng lớn lao hơn, không chỉ ở những người yêu đội bóng áo sọc đỏ đen, mà là cả nước Ý.

Tên của anh là Gianluigi. Trước đây, khi nhắc đến cái tên này, các tifosi thường nghĩ đến thủ thành huyền thoại Gianluigi Buffon của Juventus. Buffon vẫn còn đang thi đấu, và sự xuất sắc của anh đã được cả thế giới công nhận. Bây giờ, khi Buffon đã 38 tuổi, những người yêu bóng đá Italia cũng đang chờ đợi cái tên Gianluigi Donnarumma bước trên con đường ấy, kế nghiệp đội trưởng của Azzurri trở thành huyền thoại nơi khung gỗ của đội nhà. “Nếu tiếp tục phát triển như hiện tại, cậu ấy sẽ trở thành trụ cột của đội tuyển quốc gia trong tương lai. Donnarumma thực sự là của hiếm của Milan,” chính Buffon đã nhận xét về người đàn em của mình như vậy.

Người hâm mộ đang chờ ngày Gianluigi Donnarumma kế nhiệm Gianluigi Buffon. Ảnh: Internet.

Hiện tại Donnarumma đã có mười tám lần ra sân tại Serie A. Trong mười tám lần ấy, anh đã giữ sạch lưới được sáu lần. Nên nhớ rằng, Gigio mới mười bảy tuổi và còn có cả tương lai rất dài phía trước. Hi vọng một ngày không xa, các tifosi sẽ được thấy anh đứng trong khung gỗ của Azzurri, và gắn bó với vị trí ấy trong một thời gian dài, như người đàn anh Buffon. Đó chắc chắn sẽ lại là một ngày tuyệt vời nữa dành cho những ai yêu bóng đá Italia.

Ngày hôm nay, Donnarumma sẽ bước sang tuổi mười bảy. Các tifosi trên toàn thế giới chắc chắn sẽ giành cho anh những lời chúc tốt đẹp nhất. Buon Compleano, Gigio!

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:46 25/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục