Giải vô địch thế giới môn điền kinh trong nhà: Dobrynska phá kỷ lục năm môn phối hợp

08:08 Thứ bảy 10/03/2012

Tối qua 9-3, vận động viên người Ukraine, Nataliya Dobrynska đã phá kỷ lục thế giới nội dung năm môn phối hợp nữ tại giải điền kinh trong nhà vô địch thế giới tổ chức tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Dobrynska giơ cao cờ Ukraine ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Getty Images

Trước khi bước vào nội dung thi này, dù đã đoạt HCV Olympic tại Bắc Kinh 2008 nhưng giới chuyên môn không đánh giá cao Nataliya Dobrynska. Tất cả mọi sự chú ý đều đổ dồn vào vận động viên người Anh Jessica Ennis - ĐKVĐ giải - và vận động viên Nga Tatyana Chernova - người đã đoạt HCV thế giới tại Hàn Quốc hồi năm ngoái.

Rất lặng lẽ, Dobrynska đã thi đấu cực kỳ tuyệt vời trong tất cả năm môn. Ở các nội dung nhảy cao, nhảy xa và đẩy tạ, Dobrynska đều đạt thành tích tốt nhất trong năm. Còn ở nội dung chạy 800m, Dobrynska đã có thành tích 2 phút 11,15 giây - thời gian tốt nhất trong sự nghiệp của mình.

Với màn trình diễn xuất sắc này, tổng điểm Dobrynska đạt được là 5.013 điểm. Được biết kỷ lục cũ của nội dung này là 4.991 điểm đã tồn tại 20 năm do vận động viên Nga Irina Belova lập được năm 1992.

Trong buổi họp báo, Dobrynska nói: "Tôi không thích là ứng cử viên vô địch. Tôi luôn luôn thi đấu tốt khi không được đánh giá cao trước giải".

Chiếc HCV này khiến Dobrynks trở thành ứng cử viên sáng giá tại London Olympics 2012 ở nội dung năm môn phối hợp.

Đoạt HCB tại giải là vận động viên người Anh, Jessica Ennis. Nhà vô địch giải năm 2010 cho biết dù không bảo vệ thành công chiếc HCV nhưng cô rất vui vì đạt được số điểm cao nhất trong sự nghiệp, 4.965 điểm, đồng thời phá kỷ lục nước Anh. Ennis cũng đổ lỗi một phần thất bại là do hệ thống hiệu lệnh ở các nội dung chạy đã không tốt.

Và đây cũng đang là vấn đề tại giải. Hàng loạt vận động viên đều than phiền rằng dường như có đến hai hiệu lệnh xuất phát ở các nội dung chạy. Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao nhưng có lẽ là do tiếng vang.

Giải sẽ tiếp tục diễn ra trong hai ngày 10 và 11-3 với nhiều nội dung với sự tham gia của các vận động viên hàng đầu thế giới.

Đ.K.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục