Giải vô địch cờ vua trẻ thế giới 2012: Nguyễn Thị Mai Hưng tiếp tục mạch thắng

08:16 Thứ hai 12/11/2012

Giải vô địch cờ vua các nhóm tuổi thế giới đã bước sang vòng đấu thứ ba. Với chiến thắng ở vòng đấu này, kỳ thủ Nguyễn Thị Mai Hưng đang tràn trề hy vọng lọt vào tốp dẫn đầu bảng U18 nữ.

Kỳ thủ Nguyễn Thị Mai Hưng đang tràn trề hy vọng lọt vào tốp dẫn đầu bảng U18 nữ.

Tại bảng đấu này, Nguyễn Thị Mai Hưng đã vượt qua được đối thủ 1½Real Pereyra Diana Carime (Mexico) ở vòng ba để nhận được 2.5 điểm sau ba vòng đấu. Với kết quả này, Mai Hưng vẫn tiếp tục ở nhóm nhì bảng cùng 4 kỳ thủ khác. Nhóm dẫn đầu gồm 6 kỳ thủ chỉ hơn họ đúng 0.5 điểm, trong đó có ứng cử viên số một của ngôi vô địch, Aleksandra Goryachkina (Nga), kỳ thủ có hệ số elo cao nhất bảng 2378. Tại vòng 4 có các cặp đấu đáng chú ý của bảng U18 nữ: Meri Arabidze (Grudia, elo 2391) - Mai Hưng, Marsel Efroimski (Israel)- Aleksandra Goryachkina.

Cũng liên tiếp giành được chiến thắng là kỳ thủ Nguyễn Anh Khôi ở bảng U10 nam. Tại vòng ba, KT FIDE Anh Khôi cầm quân đen đã đánh bại được Egor Sedykh (Nga) và ung dung có mặt ở tốp đầu bảng gồm  11 kỳ thủ toàn thắng. Bước sang vòng 4, Anh Khôi sẽ gặp đối thủ nhẹ ký Velimir Ivic (Serbi).

Trong khi đó, các kỳ thủ Việt Nam được kỳ vọng khác lại vẫn chưa thể hiện được mình. Ở bảng U12 nam, cựu vô địch U8 thế giới Trần Minh Thắng thủ hòa David Brinovec (Slovenia). Anh trai của Minh Thắng là Tuấn Minh ở bảng U16 nam thua trận đầu tiên trước Olexandr Bortnyk (Ukraine). Nguyễn Huỳnh Minh Thiên tại bảng U8 nam thua Washimkar Arhant (Canada)....

B.C | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục