Giải vô địch bơi châu Á tại Dubai, UAE - 2012: Thách thức mới cho Ánh viên và Quý Phước

09:31 Thứ tư 07/11/2012

Vào rạng sáng hôm qua, giờ Việt Nam, kình ngư trẻ Nguyễn Thị Ánh Viên và HLV Đặng Anh Tuấn đã có mặt tại Dubai, UAE để sẵn sàng cho giải vô địch châu Á, diễn ra từ ngày 15 đến 25-11 tại đây. Dù có phần hơi mệt mỏi sau chuyến bay dài từ Mỹ tới Dubai nhưng theo HLV Đặng Anh Tuấn, Ánh Viên vẫn ở tình trạng sức khỏe tốt.

Liên lạc với TTK Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam Đinh Việt Hùng ngay sau khi tới Dubai, HLV Đặng Anh Tuấn cho biết, Ánh Viên đã có một quá trình tập luyện rất tốt ở Mỹ. Với kết quả này, Ánh Viên hoàn toàn có thể đạt được thành tích cao hơn ở giải vô địch Đông Nam Á lần thứ nhất (Singapore, tháng 6) và Olympic London 2012 vừa qua. Để tập trung cho giải vô địch châu Á, Ánh Viên đã xin không tham dự giải vô địch quốc gia vừa qua và được Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam chấp thuận.

Không tiết lộ những tiêu chí cụ thể về chuyên môn của Ánh Viên tại đường đua xanh châu Á nhưng với khẳng định của HLV Đặng Anh Tuấn, người ta có thể chờ đợi được sự đột phá mới của kình ngư tuổi 16 này tại Dubai trong những ngày tới. Ví dụ ở nội dung tủ 200m ngửa, Ánh Viên có thể vượt qua được cái mốc 2:13.35 mà cô đã lập được tại Olympic London 2012, đồng thời vượt qua thành tích 4:50.32 ở nội dung 400m ngửa và 1:02.70 nội dung 100m ngửa. Bên cạnh ba cự ly ngửa, Ánh Viên sẽ còn đăng ký tham dự thêm hai cự ly hỗn hợp, nội dung từng đem về cho cô một chuẩn B Olympic 400m hỗn hợp ở giải vô địch Đông Nam Á.

Trong khi đó, một gương mặt khác của đội tuyển Việt Nam, kình ngư Hoàng Quý Phước cũng đang hoàn tất giai đoạn cuối cùng của đợt tập huấn kéo dài hai tháng tại Côn Minh, Trung Quốc. Thi đấu chưa thật thành công tại giải vô địch quốc gia vì vấn đề tâm lý, Quý Phước đang nỗ lực lấy lại phong độ tốt nhất của mình. Sau một năm nhiều xáo trộn về kế hoạch tập huấn, có thể Quý Phước chưa vượt qua cái mốc 23.33 ở nội dung 50m tự do và 53.07 ở nội dung 100m bướm nhưng giới chuyên môn vẫn có thể chờ đợi kình ngư Đà Nẵng lặp lại được thành tích này ở giải vô địch châu Á.

Vào ngày 12-11 tới, hai thầy trò Hoàng Quý Phước và Nguyễn Tấn Quảng sẽ di chuyển tới Dubai. Cùng đi với Quý Phước còn có thêm 2 gương mặt trẻ đã thể hiện rất tốt tại giải vô địch quốc gia vừa qua là Trần Duy Khôi và Nguyễn Thị Kim Tuyến. Tuy chưa đạt tới tầm như của Quý Phước hay Ánh Viên nhưng Duy Khôi và Kim Tuyến cũng được đặt niềm tin sẽ làm nên chuyện ở SEA Games 2013.

Theo kế hoạch, sau khi giải vô địch châu Á kết thúc, Ánh Viên và Quý Phước sẽ tiếp tục chuẩn bị cho giải vô địch thế giới, diễn ra từ ngày 12 đến 16-12 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Bảo Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục