Giải việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” năm 2015: Cơ hội chia đều

15:05 Thứ tư 31/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Giải vô địch việt dã leo núi mở rộng “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá” năm 2015 chính thức khai mạc vào sáng 6/1 tại Thị xã Phước Long (Bình Phước) với sự tham dự của 92 vận động viên nam/ 80 nữ thuộc 20 đoàn trên toàn quốc và chủ nhà Bình Phước.

Các vận động viên của các đơn vị Hà Nội, Quân Đội, Hải Dương, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Gia Lai, Phú Yên, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Tây Ninh, TP.HCM, Long An, Cà Mau, Bình Dương và Bình Phước sẽ thi đấu ở hệ đội tuyển và hệ trẻ (Nam chạy 7,7 km, nữ chạy 5,4 km) để dự tranh 8 bộ huy chương với tổng giải thưởng hơn 200 triệu đồng. Đây là giải đấu truyền thống hằng năm và được công nhận là giải thi đấu cấp quốc gia từ năm 2005 và là giải thi đấu thể thao toàn quốc đầu tiên trong năm.

Hoàng Nguyên Thanh (phải) – đương kim vô địch hệ đội tuyển nam Giải việt dã leo núi “Chinh phục đỉnh cao Bà Rá”. Ảnh: Internet.

Với thực lực đồng đều, đội chủ nhà Bình Phước vẫn được đánh giá cao nhất cho danh hiệu “vua leo núi” của giải năm nay khi vẫn có sự tham dự của đương kim vô địch Hoàng Nguyên Thanh và á quân Trần Văn Lợi.

Cạnh tranh danh hiệu này còn có vận động viên Quân Đội – Bùi Thế Anh (đương kim vô địch giải Đại hội TDTT nội dung marathon vừa qua), ngoài ra còn có các vận động viên Đỗ Quốc Luật, Nguyễn Văn Hậu (Quân Đội), Nguyễn Đăng Đức Bảo (Khánh Hòa), Tạ Thanh Xinh (Bình Thuận).

Ở hệ tuyển nữ, do đương kim vô địch Vũ Thị Trang (Bình Phước) không tham dự nên danh hiệu “nữ hoàng” sẽ là cuộc tranh chấp quyết liệt giữa các vận động viên Hoàng Thị Thanh (Quân Đội), Nguyễn Thị Mỹ Chi, Nguyễn Thị Xuân Tốt (Khánh Hòa), Vũ Thị Tính (Quảng Ninh) và Lâm Thị Thúy (chủ nhà Bình Phước).

Với sự tập luyện chu đáo và đầu tư mạnh về cự ly leo núi của Bình Phước, đội chủ nhà sẽ quyết tâm giành huy chương vàng khi có các lực lượng trẻ kế thừa và đang là ẩn số thú vị cho tới khi các vận động viên chinh phục thành công đỉnh núi Bà Rá.

Ngoài ra còn có hơn 800 vận động viên thuộc hệ phong trào trong tỉnh Bình Phước đăng ký thi đấu sẽ góp phần làm cho giải đấu chào mừng 40 năm ngày giải phóng Phước Long được thành công tốt đẹp.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục