Giải VĐ cử tạ châu Á 2013: Quốc Toàn, Kim Tuấn song hành

11:02 Thứ năm 20/06/2013

Diễn ra từ 20 đến 26/6 tại Astana (Kazakhstan), giải VĐ cử tạ châu Á 2013 chính là bước đệm để các VĐV chuẩn bị cho giải VĐTG vào tháng 10 và sau đó là SEA Games 27.

ĐT cử tạ Việt Nam đã lên đường sang Kazakhstan từ ngày 18/6 với thành phần gồm 7 VĐV. Bên cạnh những gương mặt kỳ cựu được xác định nằm trong tầm tranh chấp huy chương còn có các tài năng trẻ, những người mới đây đã thi đấu tốt tại vòng loại khu vực châu Á để giành 3 suất tham dự Olympic trẻ vào năm tới.

Như thường lệ, trong các giải đấu lớn mà cử tạ Việt Nam góp mặt, nội dung 56kg thu hút được sự chú ý hơn cả. Nếu như về phía nữ ở hạng cân này cử tạ Việt Nam có Nguyễn Thị Thúy thì ở nội dung thi đấu dành cho các nam VĐV, Trần Lê Quốc Toàn chính là gương mặt sáng giá nhất đồng thời cũng là niềm hy vọng lớn nhất.

Tuy vậy, do vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương đầu gối nên Trần Lê Quốc Toàn, đô cử số một của cử tạ Việt Nam ở hạng cân 56kg hiện nay, đã không thể tập luyện với khối lượng lớn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội cho tới sát ngày lên đường.

Theo Trưởng bộ môn cử tạ Tổng cục TDTT Đỗ Đình Kháng, đầu gối của Trần Lê Quốc Toàn lâu nay vẫn chưa ổn định nên BHL không đặt nhiệm vụ nặng nề để Toàn có thể thi đấu thoải mái.

Cơ hội tranh chấp huy chương của Quốc Toàn có thể giảm đi nhưng qua giải đấu tại Kazakhstan, chuyên gia người Bungaria và BHL sẽ đánh giá phong độ của Trần Lê Quốc Toàn ở vào thời điểm hiện tại để có những điều chỉnh giáo án tập luyện trong thời gian tới.

Hạng cân 56kg dành cho nam sẽ thi đấu ngày mai (21/6) và cùng với Trần Lê Quốc Toàn, cử tạ Việt Nam còn có một gương mặt khác là Thạch Kim Tuấn. Sau chức VĐ giải trẻ thế giới năm 2010, thành tích thi đấu của Thạch Kim Tuấn ở các giải đấu trong nước và quốc tế là thiếu ổn định.

Các chuyên gia cho rằng, với thể hình, thể lực, khả năng phát triển, Thạch Kim Tuấn nên thi đấu ở hạng 62kg là thích hợp hơn. Mặc dù vậy, cá nhân Kim Tuấn cùng HLV trực tiếp của mình là Huỳnh Hữu Chí lại không nghĩ vậy và ít nhất cho đến thời điểm này, Kim Tuấn và Quốc Toàn vẫn cùng nhau tranh tài ở hạng cân 56kg.

Đối thủ tranh chấp huy chương của 2 đô cử Việt Nam vẫn là những cái tên quen thuộc như Wu Jingbao (Trung Quốc), Ruslan Makarov (Uzbekistan), Om Yun Chol (CHDCND Triều Tiên), Jadi Setiadi (Indonesia)…

Trong số này, Om Yun Chol và Wu Jingbao chính là nhà VĐ và á quân Olympic London 2012. Thành tích tổng cử của đô cử người CHDCND Triều Tiên ở giải đấu đó là 293kg, một cột mốc mà Quốc Toàn và Kim Tuấn khó có thể chạm đến trong thời điểm này.

Thành Đạt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục