Giải điền kinh vô địch thế giới 2013 vắng khán giả

08:17 Thứ ba 13/08/2013

Sau hai ngày tranh tài, sân vận động Luzhniki, Moscow (Nga), nơi đang tổ chức Giải điền kinh vô địch thế giới 2013, chưa bao giờ đông kín khán giả.

Các vận động viên thi đấu vòng loại nội dung 400m rào nữ vào chiều 12-8 (giờ VN). Trên khán đài hầu như không có khán giả - Ảnh: Reuters

 

Chẳng hạn như vào 21g tối ngày 11-8 (giờ nước Nga), khi Usain Bolt chạy chung kết cự ly “hot” 100m thì khán đài cũng chỉ đầy 2/3.

"Thê thảm" hơn là trong buổi thi đấu sáng khi các môn thi diễn ra nội dung vòng loại, sân Luzhniki gần như trống không. Được biết sân này có sức chứa 81.000 người, từng tổ chức Olympic Moscow 1980 và sẽ là nơi diễn ra trận chung kết World Cup 2018.

Ở giải điền kinh vô địch thế giới, sân được sắp xếp lại với tổng số vé bán ra chỉ là 50.000, có giá khoảng 3 USD, nhưng vẫn vắng.

Theo mô tả của Hãng tin Reuters, trong các buổi thi đấu sáng (giờ địa phương), chỉ có vài trăm khán giả người Ukraine đến cổ vũ. Chính sự có mặt và reo hò của họ càng làm cho khán đài trở nên hiu quạnh hơn.

Felix Sanchez, nhà vô địch Olympic cự ly 400m rào nam buồn bã nói: “Một bầu không khí chết chóc. Tình hình trái ngược hoàn toàn so với Olympic London năm ngoái”.

Phó chủ tịch Liên đoàn điền kinh quốc tế (IAAF) - vận động viên nhảy sào nam một thời lừng lẫy, Sergey Bubka cho rằng thời tiết nóng và ẩm chính là nguyên nhân chính khiến người dân Moscow không đến sân.

Ông Bubka nói: “Tôi biết người dân Moscow, họ đã đi đến nhà nghỉ mùa hè hoặc đi ra ngoài hóng mát. Có lẽ nhiều người đã mua vé nhưng không đến sân”. Chính ông Bubka cũng thừa nhận khán đài trống sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các vận động viên. Ông Bubka nhấn mạnh: “Thật tuyệt khi thấy khán đài đầy ắp khán giả, bởi vì bạn biết họ ủng hộ bạn, và bạn sẽ thi đấu tốt hơn”.

Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục