Giải điền kinh trong nhà vô địch thế giới: Đau lưng, Robles rút khỏi giải

11:52 Thứ năm 08/03/2012

Vận động viên cự ly 110m và 60m rào nam người Cuba Dayron Robles phải rút lui khỏi giải điền kinh trong nhà vô địch thế giới diễn ra cuối tuần này tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ vì bị chấn thương trong khi tập luyện.

Dayron Robles (trái) và Lưu Tường trong buổi họp báo tại giải đấu tại Stockholm - Ảnh: Getty Images

Được biết trong buổi tập luyện vừa qua tại Tây Ban Nha, Dayron Robles đã va phải rào và bị đau ở lưng. HLV của Dayron Robles, ông Aurelio Romero, nói với đài phát thanh Habana tại Cuba: "Robles gặp vấn đề ở lưng dưới và chúng tôi không muốn mạo hiểm bởi vì nếu tiếp tục thi đấu, chấn thương có thể trở nặng hơn".

Sau chấn thương này, Dayron Robles đã trở về Habana để chữa trị. Được biết trong thời gian qua, Dayron Robles đã thi đấu khá tốt ở các giải đấu trong nhà tại châu Âu. Hiện Robles đang giữ kỷ lục thế giới cự ly 110m rào nam và là đối thủ chính của Lưu Tường ở cự ly này tại Olympic London sắp tới.

Được biết, Giải điền kinh trong nhà vô địch thế giới tại Istanbul là một trong những giải đấu chính để các vận động viên chuẩn bị Olympic London. Vắng Robles, Lưu Tường sẽ tràn trề cơ hội đoạt HCV ở cự ly 60m rào nam.

Còn ở nội dung 60m nam, ứng cử viên vô địch lại đến từ Mỹ dù rằng trong những năm qua Jamaica mới là đất nước thống trị các cự ly nước rút. Với thời gian 6,45 giây, Trell Kimmons của Mỹ đang là người chạy nhanh nhất trong năm. Còn Justin Gatlin - cựu vô địch Olympic và mới trở lại thi đấu sau án phạt - có thành tích 6,47.

Trong suốt lịch sử 13 năm của giải, Jamaica chỉ duy nhất đoạt được một chiếc HCB của Michael Green vào năm 1997. Và giải năm nay hứa hẹn Jamaica sẽ tiếp tục kéo dài cơn hạn huy chương vì họ gần như sẽ không có các vận động viên chủ lực tham dự.

Ở các nội dung của nữ, sẽ có đầy đủ vận động viên hàng đầu tham gia. Veronica Campbell-Brown và Sanya Richards-Ross hứa hẹn sẽ bảo vệ thành công chức vô địch ở cự ly 60m và 400m nữ.

Isinbayeva trong buổi họp báo tại Stockholm, nơi cô đã có kỷ lục thế giới trong nhà mới - Ảnh: Getty Images

Trong khi đó khán giả rất chú ý đến màn trình diễn của cô gái vàng từ Nga Yelena Isinbayeva. Suốt hai năm qua 2010 và 2011, Isinbayeva đều chơi không tốt và đặc biệt đã mất chiếc HCV nhảy sào nữ tại Giải vô địch thế giới ở Daegu, Hàn Quốc năm 2011.

Tuy nhiên trong năm 2012, Isinbayeva cho thấy cô đang lấy lại được phong độ cao nhất. Mới đây tại Stockholm, Thụy Điển, Isinbayeva đã lập kỷ lục thế giới mới trong nhà ở môn nhảy sào với thành tích 5,01m/

Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục