Giải cờ vua quốc tế HDBank 2013: Chủ nhà còn sót lại Quang Liêm

09:12 Thứ bảy 23/03/2013

VN chỉ còn duy nhất kỳ thủ gốc TP.HCM bám trụ lại ngôi đầu để cạnh tranh quyết liệt với những đối thủ mạnh đến từ Trung Quốc, Philippines.


Giải cờ vua quốc tế HDBank 2013: Chủ nhà còn sót lại Quang Liêm Kỳ thủ Lê Quang Liêm. Ảnh: Bình Minh

Trong 4 ván đấu trước đó, Quang Liêm bị cầm hòa 1 ván và đều thắng 3 ván còn lại. Ở ván đấu thứ 6 kết thúc vào tối 22/3, Quang Liêm còn gặp thử thách nặng nề hơn khi phải đối đầu với kỳ thủ tạm dẫn đầu, Mark Paragua (Philippines). Hạt giống số 1 giải này thậm chí phải cầm quân đen đi sau và liên tục phải nhận những đòn phủ đầu của đối thủ.

Dù vậy, đẳng cấp của siêu đại kiện tướng thế giới đã phát huy đúng lúc. Quang Liêm nhẫn nhịn phòng thủ trước khi tung ra đòn phản công hạ gục đối thủ ở thế cờ tàn. Chung cuộc, Quang Liêm vượt qua Mark Paragua sau 43 nước đi căng thẳng.

Thành quả đó của Quang Liêm đã giúp kỳ thủ sinh năm 1991 vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Quang Liêm có cùng 5,5 điểm như kỳ thủ đến từ Trung Quốc, Zhou Jianchao và là VĐV VN duy nhất còn sót lại trong tốp đầu.

Sáng 23/3, Quang Liêm sẽ gặp chính Jianchao để tranh chấp quyết liệt vị trí nhất bảng. Lợi thế hơn cho Quang Liêm khi kỳ thủ chủ nhà được cầm quân trắng. Nếu thắng, kỳ thủ số 1 VN sẽ có nhiều cơ hội lên ngôi vô địch giải đấu trên sân nhà lần đầu tiên sau 3 năm thất bại.

Ở giải này, kỳ thủ được BTC mất không ít kinh phí để mời tham dự, Berkes Ferenc (elo 2702, hạt giống số 2) đã thi đấu không thành công. Ở ván 6, Berkes bị Nguyễn Đức Hòa cầm hòa dù có lợi thế cầm quân trắng đi trước. Kỳ thủ số 1 Hungary đang chỉ có 4 điểm ở giải này và xếp hạng 13. Rất khó cho Berkes xoay chuyển tình hình khi chỉ còn 3 ván đấu trước mắt.

Bình Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục