Giải cờ vua Aeroflot mở rộng: Quang Liêm bị cầm hòa ở ván đấu thứ 2

08:30 Thứ sáu 10/02/2012

Rạng sáng ngày hôm qua, kỳ thủ Lê Quang Liêm bước vào ván đấu thứ hai tại Giải cờ vua Aeroflot với quyết tâm nối dài mạch thắng, có thêm những điểm số quan trọng trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

Tuy nhiên, đúng như dự đoán, dù đối thủ của Quang Liêm là kỳ thủ trẻ tuổi người Venezuela đại kiện tướng Eduardo Iturrizaga (elo 2.649) không phải là người dễ bị bắt nạt. Dù còn rất trẻ nhưng Eduardo Iturrizaga nhiều năm liên tiếp là kỳ thủ số 1 Venezuela và từng vô địch Giải 12th Dubai Open Chess Championship (năm 2010). Không hề chủ quan nhưng Quang Liêm chọn lối chơi tấn công ngay từ đầu và nhanh chóng dồn được đối thủ vào thế bí.

Quang Liêm bị cầm hòa ở ván đấu thứ 2

Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở nước cờ 22, khi  Eduardo Iturrizaga buộc Quang Liêm phải đổi Hậu, cân bằng được thế trận. Sau 51 nước cờ, 2 bên đã chấp nhận chia điểm. Bị cầm hòa trận này là một kết quả đáng tiếc với Quang Liêm bởi nếu giành trọn vẹn 1 điểm, kỳ thủ người TPHCM đã có thể bứt tốp ngay từ vòng 2 khi các đối thủ lớn ở vòng này cũng đều không có kết quả tốt. Đối thủ tiếp theo của Quang Liêm sẽ là GM Viorel Iordachescu (elo 2.651), người xuất sắc cầm hòa Fabiano Caruana (elo 2.736) ở vòng đầu.

Cũng ở trong ngày hôm qua, hai kỳ thủ khác của VN đều thi đấu không đạt kết quả như mong muốn. Lê Quang Long thất thủ trước Kiện tướng quốc tế Suri Vaibhav (elo 2.448). Còn Nguyễn Văn Huy chia điểm với Arseny Alavkin (elo 2.383).

Chi Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục