Giải chạy địa hình hồ đá ĐHQG TP.HCM 2015: Sân chơi mới giành cho sinh viên

16:27 Thứ bảy 12/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Giải đã khai mạc vào sáng 12/9 tại Thư viện trung tâm của trường Đại học quốc gia TP.HCM, với sự tham dự của 180 vận động viên chạy cự ly 14km và 200 sinh viên dự tranh cự ly 5km.

Đây là lần đầu tiên trường ĐHQG phối hợp cùng với Hội SRC (Sunday Running Club) tổ chức giải chạy đường địa hình vòng quanh Hồ Đá (Quận Thủ Đức).

Đường chạy đất đá mà các VĐV phải vượt qua. Ảnh: Hải Vân.

Với 9km chạy đường địa hình đất đá, lên dốc và phải vượt qua một khu vực nước dài hơn 10m (mực nước cao ngang đùi) là thử thách thật sự đối với các VĐV tham dự. Các VĐV mạnh đều có chiến thuật thi đấu hợp lý để vượt qua những thử thách này, và sau 56’41” VĐV Lê Quang Tuyến đã xuất sắc về đích trước tiên ở hệ mở rộng, về hạng nhì Quang Thế Quyền (hơn 10’50”) và hạng ba Đặng Anh Quyết (hơn 10’57”).

Ở hệ nữ mở rộng, VĐV Chi Nguyễn giành giải nhất với 1h18’31”, xếp tiếp theo là Abigail Polkinghorn (hơn 3’17”) và Hàng Lê Thiên Thanh (hơn 5’22”).

VĐV Đặng Anh Quyết chia sẻ khi giành được hạng ba của giải: “Cảm giác của tôi rất vui khi hoàn thành được cự ly thi đấu này và giành được thành tích trên. Dù chỉ mới tập luyện môn này gần một năm nhưng chủ yếu là chạy trên đường bằng, nên vào thi đấu tôi phải làm quen với đường chạy đất đá và cố gắng duy trì trong tốp đầu và khi ra đường bằng tôi đã cố gắng vượt lên để về đích. Nếu có thời gian tập luyện thêm về địa hình, hy vọng tôi sẽ cải thiện thêm thành tích của mình.”

Niềm vui của VĐV Hàng Lê Thiên Thanh khi về hạng ba ở nội dung nữ. Ảnh: Hải Vân.

Đây là giải chạy khởi động cho các VĐV của các hội SRC, Việt Runner, Runclub.vn và các VĐV người nước ngoài tại TP.HCM thi đấu để nhằm chuẩn bị cho cuộc đua marathon leo núi VN sắp tới tại Sapa (Lào Cai).

Ông Dương Nguyên Vũ – Giáo sư, Viện trưởng Viện JVN trường ĐHQG – Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: “Đây là lần đầu tiên Trường ĐHQG tổ chức giải đấu này làm phong trào cho sinh viên tiếp cận với môn chạy này, là sân chơi mới cho các em tham gia. Qua sự thành công của giải lần này, chúng tôi sẽ tiếp tục kết hợp cùng với Hội SRC và các nhà mạnh thường quân để sang năm tổ chức cho giải ngày càng lớn mạnh.”

Kết quả hệ sinh viên ĐHQG:

Cự ly 14 km:

Giải Nam:
1. Phạm Minh Toàn
2. Dương Vĩnh Nghĩa
3. Lê Phước Mỹ

Giải Nữ:
1. Nguyễn Thị Bạch Lựu
2. Nguyễn Đào Thủy Tiên
3. Nguyễn Thị Ngọc Anh

Đồng đội:
1. Đại học Bách Khoa TP.HCM
2. Đại học Kinh tế - Luật
3. Khoa Y – ĐHQG TP.HCM

Cự ly 5 km:

Nam:
1. Đinh Quang Tiến
2. Nguyễn Hùng Thịnh
3. Trần Quốc Huy

Nữ:
1. Mai Thị Kim Oanh
2. Nguyễn Thị Hồng Hạnh
3. Nguyễn Mạnh Quỳnh Thư

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục