Giải cầu lông Việt Nam Open 2015: Chỉ còn hy vọng vào Nguyễn Tiến Minh

09:25 Thứ năm 27/08/2015

Sau 3 ngày thi đấu, cầu lông Việt Nam còn duy nhất Nguyễn Tiến Minh tham gia tranh tài ở Giải cầu lông Việt Nam Open 2015 đang diễn ra tại TPHCM.

Trong ngày 26/8, cầu lông Việt Nam có đại diện thi đấu ở 3 nội dung vòng đấu chính thức gồm đơn nam, đơn nữ và đôi nữ. Vũ Thị Trang là đại diện của nước chủ nhà bước vào thi đấu sớm nhất. Dù đã có sự tiến bộ rất lớn ở những giải đấu gần đây. Tuy nhiên, trước khi cô gái người Bắc Giang bước vào trận đấu mở màn ở nội dung đơn nữ. Giới chuyên môn trong nước đã đánh giá đây là trận đấu khó khăn với Vũ Thị Trang. Những lá thăm may rủi đã đưa tay vợt người Bắc Giang đụng “đá tảng” mang tên Ongbumrungphan Busanan hạng 17 thế giới và được xếp hạt giống số 1 nội dung đơn nữ.

Trong trận đấu ngày hôm qua, dù còn rất trẻ tuổi nhưng nhà đương kim vô địch SEA Games 28 ở Singapore, Ongbumrungphan Busanan đã nhập cuộc đầy chủ động. Ở set thi đấu thứ nhất khi Vũ Thị Trang chưa kịp bắt nhịp với trận đấu, tay vợt trẻ người Thái Lan đã có những tình huống tấn công dồn dập và dễ dàng giành thắng lợi trong set đấu với tỷ số cách biệt 21-9.

Vũ Thị Trang đã không thể tạo nên bất ngờ dù nhận được sự cổ vũ của các fan hâm mộ quê nhà.

Trong set 2, Vũ Thị Trang đã nỗ lực khẳng định sự trở lại của mình để giành thắng lợi 21-14. Tuy nhiên, ở set đấu quyết định tay vợt người Thái Lan đã giành được những điểm số quyết định ở thời điểm quan trọng trong trận đấu để giành thắng lợi 21-18, ấn định thắng lợi chung cuộc 2-1 sau 58 phút đấu.

Thất bại ở trận đánh đơn, vào buổi tối Vũ Thị Trang và người đồng đội Nguyễn Thị Sen tiếp tục đối mặt thử thách khó khăn trước hai tay vợt người Hàn Quốc, Chae Yoo Jung và Kim Hye Rin ở nội dung đôi nữ. Dù nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của các fan hâm mộ ở nhà thi đấu Nguyễn Du nhưng Vũ Thị Trang và Nguyễn Thị Sen đã thua chóng vánh với tỷ số 12-21 ở set 1. Trong set 2, hai tay vợt Việt Nam đã nỗ lực khẳng định sự trở lại của mình và đã có cuộc rượt đuổi tỷ số kịch tính với đối phương. Tuy nhiên, ở những tình huống quyết định, Trang và Sen đã hụt hơi và nhận thất bại sát nút 20-22. Thua chung cuộc 0-2, đôi nữ duy nhất của Việt Nam nói lời chia tay với giải đấu được tổ chức trên sân nhà.

Ở nội dung đơn nam, Nguyễn Tiến Minh chỉ phải đụng tay vợt hạng 198 thế giới người Thái Lan, Kantawat Leelavechabutr ở vòng 2. Dù được đánh giá cao hơn, nhưng đây không phải là một trận đấu dễ dàng cho tay vợt nam số 1 Việt Nam.

Trong trận đấu tối qua, Nguyễn Tiến Minh không ít lần khiến các fan hâm mộ có mặt ở nhà thi đấu Nguyễn Du thót tim. Trong set thi đấu thứ nhất Tiến Minh có khởi đầu tốt hơn khi vươn lên dẫn trước 7-5. Tuy nhiên, một thoáng mất tập trung của tay vợt 32 tuổi đã giúp Kantawat Leelavechabutr vươn lên dẫn trước 14-10. Phải rất vất vả Tiến Minh mới có thể cân bằng tỷ số 19-19 trước khi giành thắng lợi 22-20 ở set đấu này.

Nguyễn Tiến Minh nhọc nhằn vào vòng 3 giải cầu lông Việt Nam mở rộng 2015

Trong set 2, Tiến Minh tiếp tục để cho Kantawat Leelavechabutr có thời điểm vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, đẳng cấp và kinh nghiệm của tay vợt kỳ cựu đã được khẳng định. Khi tỷ số set đấu là 13-13, Tiến Minh đã ghi liên tiếp 4 điểm để dẫn trước 17-13. Với khoảng cách an toàn, tay vợt số 1 Việt Nam đã giành thắng lợi 21-15, ấn định thắng lợi chung cuộc 2-0 trước Kantawat Leelavechabutr.

Đối thủ của Tiến Minh ở vòng đấu thứ ba diễn ra vào lúc 19h30 ngày hôm nay (27/8) là hạt giống số 10 người Malaysia Chong Wei Feng (hạng 39 thế giới). Với việc khoảng cách trên bảng xếp hạng thế giới với tay vợt người Malaysia chỉ là 3 bậc, đây sẽ là một trận đấu khó khăn với tay vợt số 1 Việt Nam khi Tiến Minh đã 32 tuổi và không còn đủ thể lực để có thể thi đấu tốt khi trận đấu phải bước vào set thứ 3.

Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục