Giải cầu lông Việt Nam International Series 2014: Chiến tích đầu tiên của Vũ Thị Trang

11:31 Thứ ba 07/10/2014

Sau hơn 1 năm cặm cụi tham gia nhiều giải quốc tế cuối cùng tay vợt Vũ Thị Trang gặt hái thành công khi lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm vợt vô địch một giải trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Cầu lông thế giới.

Trong trận chung kết đơn nữ diễn ra chiều qua tại thành phố Đà Nẵng, Vũ Thị Trang đã làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi đánh bại tay vợt Supamart Mingchua (Thái Lan) 2-1 (21/23, 21/9, 21/8) đoạt chức vô địch. Vũ Thị Trang là tay vợt thứ 2 của Việt Nam sau Lê Ngọc Nguyên Nhung giành được chức vô địch giải thuộc BWF.

Tay vợt Vũ Thị Trang. Ảnh: Dũng Phương

Việc Vũ Thị Trang lên ngôi chứng tỏ sự tiến bộ của cô trong thời gian qua là vững chắc. Nó có sự ổn định chứ không phải tỏa sáng một giải rồi thôi. Với chức vô địch này, Vũ Thị Trang nhận được 2.500 điểm thưởng và nhiều khả năng từ bỏ vị trí thứ 74 thăng hạng lên tốp 60. Lúc đó, khả năng Vũ Thị Trang sẽ vượt qua Lê Ngọc Nguyên Nhung trở thành tay vợt nữ Việt Nam có thứ hạng cao nhất trong bảng xếp hạng thế giới.

Bên cạnh đó, Vũ Thị Trang còn đứng cặp với Nguyễn Thị Sen đánh bại Kim Ngân/Thanh Thủy 2-0 (22/20, 21/15) giành luôn chức vô địch đôi nữ. Ngoài ra, Việt Nam còn giành chức vô địch nội dung đôi nam nữ khi Mạnh Thắng/Như Thảo đánh bại Chee Tean/Shevon Jemie (Malaysia) 2-0 (21/14, 21/11). Việc các tay vợt Việt Nam giành được 3 chức vô địch một giải quốc tế được xem là kỷ lục từ trước đến nay. Tuy nhiên đây là điều không có gì bất ngờ. Bởi đẳng cấp giải International Series thuộc loại thấp trong hệ thống BWF nên các khách mời nước ngoài chỉ cử các tay vợt hạng thường sang mà thôi. Nhưng đây là điều tốt vì nó phù hợp với phần lớn trình độ các tay vợt chúng ta nên việc cọ xát học hỏi kinh nghiệm sẽ hữu ích hơn.

Gia Mẫn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục