Giải cầu lông toàn Anh 2013: Tiến Minh là hạt giống số 8

09:55 Thứ bảy 02/02/2013

Trong thông báo của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) về giải Toàn Anh mở rộng 2013 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 10-3, Nguyễn Tiến Minh là hạt giống số 8 nội dung đơn nam.

Ở nội dung đơn nam, một lần nữa nhà vô địch Olympic London 2012 Lin Dan vắng mặt mà không có lý do nào. Thay vào đó, chỉ có những đồng đội của Lin Dan là Chen Long, Du Pengyu, Chen Jin, Wang Zhengming, Gao Huan và Chen Yuekun xuất hiện tại sân chơi. Như vậy, người ta dự đoán rằng, tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei (Malaysia) sẽ dễ bảo vệ ngôi vô địch trước Chen Long, tay vợt hạng nhì thế giới.

Với vị trí số 8 thế giới, Nguyễn Tiến Minh được xếp vào vị trí hạt giống số 8. Tuy nhiên đây không phải là vị trí xếp hạng hạt giống cuối cùng của giải bởi trước khi tiến hành bốc thăm, xếp lịch thi đấu, BWF sẽ còn cập nhật kết quả xếp hạng mới nhất. Lễ bốc thăm của giải sẽ được tiến hành vào ngày 19-2 tại trụ sở của BWF. Trước đó, ngày 17-2 là thời điểm cuối cùng cho các tay vợt có thể rút lui mà không bị án phạt theo quy định của BWF.

Giải cầu lông Toàn Anh dù vắng mặt Lin Dan cũng vẫn là cuộc thi quan trọng của hệ thống Super Series. Vì thế, với Nguyễn Tiến Minh, đây là cơ hội quan trọng để anh lấy lại tự tin và phong độ của mình, đặc biệt sau hai giải đấu mở màn năm 2013 không thành công, giải Hàn Quốc mở rộng và Malaysia mở rộng.

Để chuẩn bị thể lực và kỹ chiến thuật cho giải Toàn Anh, Tiến Minh vẫn sẽ tập luyện trong cả dịp Tết. Với lịch trình của một tay vợt chuyên nghiệp, Tiến Minh buộc phải hy sinh những niềm vui giản dị như những người bình thường khác. Đó là cũng là sự chấp nhận và hy sinh của tay vợt Việt Nam này.

T.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục