Giải Cầu lông thế giới 2015: Tiến Minh và Vũ Thị Trang gây bất ngờ?

09:58 Thứ hai 10/08/2015

Hôm nay (10/8), hai tay vợt hàng đầu Việt Nam là Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang sẽ bước vào tranh tài ở giải Giải Cầu lông thế giới 2015. Hy vọng của fan hâm mộ Việt Nam là có ít nhất một đại diện giành vé vào Tứ kết.

Ở thời điểm hiện tại, Nguyễn Tiến Minh đang là tay vợt Việt Nam được tham dự nhiều giải vô địch thế giới nhất. Thành tích tốt nhất của Tiến Minh ở những lần tham dự giải đấu này là tấm HCĐ năm 2013. Đây cũng chính là kết quả cá nhân tốt nhất từ trước tới nay của cầu lông Việt Nam ở đấu trường quốc tế. Sau thành công ở năm 2013, Tiến Minh đã không thể bảo vệ được thành tích của mình trong năm 2014 khi bước sang tuổi 31. Tại giải Vô địch thế giới năm đó dù rất nỗ lực, Nguyễn Tiến Minh đã dừng bước ở vòng 3.

Nguyễn Tiến Minh đang chịu áp lực của tuổi tác. Ảnh: Internet.

Ở tuổi 32, Tiến Minh một lần nữa được tham dự giải vô địch thế giới. Tuy nhiên, với vị trí ngoài Top 30, tay vợt số 1 Việt Nam không được xếp hạng hạt giống ở giải đấu năm nay. Với việc Tiến Minh đã bước sang sườn dốc bên kia sự nghiệp rất khó đòi hỏi tay vợt người TP HCM có thể lọt vào chơi trận chung kết ở giải đấu lớn, đặc biệt là giải vô địch thế giới luôn quy tụ những hảo thủ hàng đầu của làng cầu lông thế giới.

Những người làm chuyên môn đều biết rằng thể lực đang là rào cản lớn nhất với tay vợt số 1 Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Với việc đã 32 tuổi, Tiến Minh không còn dẻo dai về thể lực để có thể tạo nên những trận đấu rượt đuổi tỷ số kịch tính với đối thủ. Thành tích thi đấu của Tiến Minh kể từ đầu năm 2015 đã phần nào nói lên điều đó.

Từng được coi là ứng viên sáng giá cho chức vô địch ở những giải đấu từng tham gia. Nhưng với việc không còn thể lực tốt nhất, bây giờ Tiến Minh và các fan hâm mộ cầu lông Việt Nam sẽ phải dần quen với thực tế anh sẽ sớm dừng bước ở ngay những vòng đầu tiên nội dung đánh đơn. Tuy nhiên, mục tiêu của Tiến Minh ở thời điểm này không phải là chức vô địch ở các giải đấu. Xa hơn, tay vợt số 1 Việt Nam đang hướng tới tấm vé dự Olympic 2016 tổ chức tại Brazil vào mùa hè năm sau.

Nếu Tiến Minh vẫn duy trì thứ hạng trong nhóm 35 tay vợt đứng đầu thế giới thì suất chính thức sẽ được đảm bảo. Có thể Tiến Minh khó lọt sâu vào vòng trong tại nội dung đơn ở giải thế giới 2015 nhưng từng trận thắng sẽ tích điểm số đáng kể cho anh. Đây cũng có thể sẽ là kỳ Olympic cuối cùng trong sự nghiệp của tay vợt số 1 Việt Nam.

Trong khi Nguyễn Tiến Minh đang dần bước sang nửa bên kia sườn dốc sự nghiệp, ở nội dung của nữ tay vợt Vũ Thị Trang đã dần trưởng thành sau từng giải đấu. Một năm trước, tay vợt người Bắc Giang đã vào đến vòng 3 giải vô địch thế giới. Dưới sự dẫn dắt của Tiến Minh trong thời gian qua, Vũ Thị Trang đã có những tiến bộ rất lớn. Nếu không có gì quá bất ngờ, giới phân tích tin rằng Vũ Thị Trang có đủ sức để tái lập thành tích của mình ở giải đấu năm nay.

Với vị trí 40 trên bảng xếp hạng vừa được Liên đoàn Cầu lông thế giới công bố, Vũ Thị Trang đã đi vào lịch sử làng cầu lông nữ Việt Nam khi lần đầu có đại diện lọt vào Top 40 thế giới. Hiện cô gái người Bắc Giang đang rất tích cực tích lũy điểm cá nhân ở các giải đấu quốc tế để giành một tấm vé chính thức dự Olympic 2016. Dù chưa thể nói chắc chắn điều gì vào lúc này, nhưng Vũ Thị Trang từng chia sẻ rằng mỗi giải đấu sẽ cố gắng thi đấu chắt chiu từng cơ hội có được.

Ở ngày thi đấu đầu tiên tại giải vô địch thế giới 2015 tổ chức tại Indonesia ngày hôm nay, Tiến Minh gặp tay vợt người Hàn Quốc Lee Dong Keun. Trong khi đối thủ của Vũ Thị Trang là Grace Gabriel người Nigeria.

Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục