Giải cầu lông Singapore mở rộng 2013: Vũ Thị Trang dừng chân từ vòng sơ loại

09:22 Thứ tư 19/06/2013

Mặc dù thi đấu rất cố gắng, nhưng tay vợt nữ số một Việt Nam Vũ Thị Trang đã phải dừng bước ở vòng sơ loại thứ nhất giải cầu lông Singapore mở rộng 2013 diễn ra vào hôm qua.

Vì không có được thứ hạng cao (hạng 203 TG) trên bảng xếp hạng thế giới, nên Vũ Thị Trang đã phải thi đấu từ vòng sơ loại. Không may cho tay vợt Việt Nam khi ngay từ vòng sơ loại thứ nhất, Vũ Thị Trang đã gặp phải tay vợt hơn mình đến hơn 100 bậc là Thulasi (Ấn Độ, hạng 80 thế giới).

Trong trận đấu này, Vũ Thị Trang bắt nhịp với trận đấu tốt và liên tục vượt lên dẫn điểm trước đối thủ nhưng với 3 điểm số quyết định cuối set, Thulasi lại là người giành chiến thắng với tỷ số 21/18.

Sang set đấu thứ 2, Vũ Thị Trang thi đấu hết sức tập trung duy trì thế dẫn trước đến điểm số thứ 14. Mặc dù vậy, giống như kịch bản ở set đấu trước đó, Thulasi đã bình tĩnh san bằng cách biệt và bứt lên giành thắng lợi quyết định.

Hôm nay, tay vợt nam số một Việt Nam Nguyễn Tiến Minh sẽ có trận đấu tại vòng 1 nội dung đơn nam gặp đối thủ Srikanth (hạng 44 thế giới người Ấn Độ). Một điều khá thú vị là lẽ ra Tiến Minh sẽ gặp Lin Dan tại vòng 1 của Singapore Open 2013, nhưng vào giờ chót, cây vợt người Trung Quốc đã rút lui không tham dự giải vì lý do cá nhân.

Việc tránh được Lin Dan và chỉ gặp Srikanth được xem là cơ hội cho Tiến Minh có thể xóa dớp bị loại sớm tại các giải đấu lớn trong năm 2013. Trước đó, Tiến Minh từng bị loại ngay tại vòng 1 giải Indonesia Open 2013 sau thất bại trước Du Pengyu, tay vợt hạt giống số 3 người Trung Quốc. Theo lịch thi đấu, nếu vượt qua được vòng bảng, nhiều khả năng Tiến Minh sẽ gặp lại Du Pengyu tại vòng tứ kết.

Srikanth là tay vợt mà Tiến Minh chưa từng gặp trong quá khứ. Với vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng thế giới, Tiến Minh được xếp làm hạt giống số 6 của giải và dĩ nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ. Tuy nhiên, K.Srikanth năm nay mới 20 tuổi và ở những giải đấu gần đây, Tiến Minh thường xuyên gặp khó khăn trước những tay vợt trẻ, có nền tảng thể lực sung mãn. Đây là lý do mà nhiều người cho rằng Tiến Minh sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng trước K.Srikanth vào lúc 18h00 chiều nay (giờ Việt Nam).

Việt Hà-Hàn Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục