Giải cầu lông Australia mở rộng 2013: Khó đòi hỏi cao ở Tiến Minh

08:19 Thứ ba 02/04/2013

Hôm nay, giải cầu lông Australia mở rộng sẽ chính thức khởi tranh tại Sydney và Nguyễn Tiến Minh, đại diện của cầu lông Việt Nam, được chọn là hạt giống số 2 của giải, chỉ xếp sau mỗi Lee Chong Wei.

Ngoài Lee Chong Wei và Tiến Minh, những hạt giống khác của giải còn có Daren Liew (Malaysia, hạt giống số 3), Wei Feng Chong (Malaysia, số 4), Simon Santoso (Indonesia, số 5), Taufik Hydayat (số 6), Huan Gao (Trung Quốc, số 7), Jen Hao Hsu (Đài Loan Trung Quốc, số 8).

Tiến Minh không dễ giành chiến thắng tại giải Australia mở rộng

Về lý thuyết, Tiến Minh đang đứng ở vị trí hạng 9 trên bảng xếp hạng đơn nam của Liên đoàn cầu lông thế giới, nên việc anh được xếp là hạt giống số 2 của giải cũng là lẽ đương nhiên, nhất là khi hàng loạt tay vợt trong tốp 10 vắng mặt ở giải đấu này.

Tuy thế, tiêu chí hạt giống cũng chỉ có một chút lợi thế, đó là ở khác nhánh đấu với Lee Chong Wei còn trên thực tế, khả năng vào sâu tại giải phụ thuộc trực tiếp vào khả năng thi đấu của Tiến Minh.

Tại vòng một, ở trận đấu diễn ra lúc 20h00 tối nay giờ Australia (tức 16h00 Việt Nam), Tiến Minh sẽ gặp Iskandar Zulkarnain Zainuddin, tay vợt người Malaysia hạng 76 thế giới. Trong quá khứ, Tiến Minh và Iskandar Zulkarnain Zainuddin mới chỉ gặp nhau duy nhất một lần ở giải Đài Loan Trung Quốc mở rộng 2012, và ở trận đấu đó, phần thắng 2-0 (21/17, 21/17) nghiêng về phía tay vợt Việt Nam. Tái ngộ nhau sau gần một năm, lần này Tiến Minh vẫn được đánh giá cao hơn nhưng giới chuyên môn lo ngại chấn thương khiến Minh phải vắng mặt ở giải cầu lông đồng đội Axiata Cup sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến phong độ của anh.

Trước đó, dù có tên trong danh sách ĐT cầu lông Việt Nam dự 2 vòng đấu của Axiata Cup tại Indonesia và Malaysia nhưng do tái phát chấn thương nên Tiến Minh không thể tham dự ở nội dung đơn nam. Không có Tiến Minh, các đồng đội của anh trong ĐT cầu lông Việt Nam thi đấu không thành công, chỉ xếp hạng 7 vòng loại (thua 6/7 trận). Không dự Axiata Cup, Tiến Minh dành thời gian tập luyện và hồi phục chấn thương để có thể góp mặt tại giải cầu lông Australia mở rộng, nhưng để có thể đảm bảo phong độ cao là rất khó.

Giải cầu lông Australia mở rộng 2013 diễn ra từ 2 đến 7/4 tại Sydney.

Hàn Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục