Giải Bi sắt TPHCM: Chỉ còn là hoài niệm!

14:42 Thứ bảy 26/01/2013

Sáng hôm qua, giải Bi sắt TPHCM 2013 đã được khai mạc tại trung tâm TDTT quận Gò Vấp. Giải năm nay có sự tham dự của 12 đơn vị quận, huyện gồm 1, 3, 4, 6, 8, 10, Tân Bình, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Phú và Cần Giờ với hơn 150 VĐV thi đấu 13 nội dung từ 25/1 đến 5/2.

Dưới cái nắng oi ả trên sân thi đấu Gò Vấp, nhiều VĐV và cả BTC có lẽ không khỏi ca thán: “Phải chi còn sân Kỳ Hòa thì tốt biết mấy”. Quả thật, cái sân thi đấu từng là niềm tự hào một thời của bi sắt Việt Nam bây giờ chỉ còn là hoài niệm với các VĐV bởi hiện nó đã trở thành... bãi đậu xe!

Với những môn thể thao đỉnh cao như bóng đá, bóng bàn..., lúc thịnh lúc suy là điều hết sức bình thường, nhưng ở một môn chơi vào dạng ít được quan tâm, gần như không tiêu tốn chút đầu tư nào của nước nhà như bi sắt (petanque) mà vẫn có khả năng “đi xuống” mới thật sự là chuyện lạ. Thói thường, con người ta khi sinh ra đã nằm trong phận nghèo, nhưng từ phận nghèo phất lên khá giả rồi lại “nghèo vẫn hoàn nghèo” thì quả là đáng cám cảnh. Những VĐV bi sắt của TPHCM ắt cũng có một tâm trạng như vậy.

Cách đây tầm chục năm, nhằm phục vụ cho SEA Games, CLB bi sắt Kỳ Hòa đã được thành lập với đầy đủ tiện nghi đạt chuẩn quốc tế. Sau khi tổ chức 2 giải đấu hàng đầu là SEA Games 22 và giải Vô địch Bi sắt châu Á 2004, sân đấu này bắt đầu xuống cấp dần và hiện đã biến mất hẳn. Đi kèm theo đó là số phận long đong của một giải đấu cấp thành phố, từ chỗ đường hoàng nằm ở chính diện khu trung tâm thành phố, địa điểm tổ chức giải bi sắt TPHCM cứ dần được xê dịch mỗi lúc một xa và bây giờ đã đến tận... Gò Vấp.

P.V | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục