Ghi chép sau trận Siêu Cup: Mưa xuân

09:09 Chủ nhật 24/02/2013

Cơn mưa xuân ở Đà Nẵng chiều qua, những hạt mưa li ti như hạt bụi, không đủ thấm đẫm áo quần, vô cùng thanh khiết, tạo nên một cảm giác dễ chịu như thể trời đất đang giao hòa.

CĐV Đà Nẵng góp phần làm tăng không khí sôi động cho trận đấu tranh Siêu Cup chiều qua. Ảnh: Lê Lâm

Lâu lắm rồi người ta mới thấy nhiều vị lãnh đạo đến xem một trận đấu thuộc giải nội địa như thế. Ai cũng trong tâm trạng phấn chấn, hớn hở.

Đứng trả lời phỏng vấn báo chí trong mưa xuân, Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng nói đùa: “Trả lời lâu thế này trong mưa bị cảm anh bắt đền các em đấy nhé. Đùa vậy thôi nhưng thú thực hôm nay vui quá”! Tôi không ngờ khán giả Đà Nẵng lại nhiệt tình, cuồng nhiệt đội cơn mưa tầm tã để cổ vũ cả trận đấu. Chính họ là người đã tiếp lửa cho cầu thủ chơi hay hơn ở trên sân và cống hiến những pha bóng đẹp nhất. Mùa giải vừa qua đầy khó khăn, thử thách nhưng tín hiệu khả quan từ trận Siêu cúp năm nay sẽ là tiền đề cho chúng tôi hy vọng. Rõ ràng thứ bóng đá đẹp, có bản sắc sẽ kéo người hâm mộ đến sân, chính CĐV Đà Nẵng giúp chúng tôi hiểu thêm điều ấy. Chúng tôi cũng cảm ơn BTC Siêu cúp, CĐV Đà Nẵng đã tạo nên không khí đầy hy vọng, trước khi V-League và giải hạng Nhất diễn ra".

Niềm vui của ông Thắng có lẽ là tâm trạng chung của nhiều quan chức VFF, VPF và lãnh đạo Tổng cục TDTT có mặt ở Đà Nẵng chiều qua. Không hẳn là trận đấu quá hay mà đơn giản bởi không khí lễ hội bóng đá mang lại niềm vui cho mọi người. Bao giờ bóng đá nội địa mỗi trận đấu là một lễ hội bóng đá, chừng đó mới hy vọng đưa bóng đá chuyên nghiệp đúng với chính danh của nó.

Muốn thế, chỉ có cách duy nhất là những người đang tham gia hoạt động bóng đá phải thay đổi nhận thức, làm bóng đá tử tế, trong đó lấy khán giả làm động lực chính để thi đấu. Khán giả yêu, chịu ủng hộ một cách bền bỉ thì các CLB mới có những nguồn thu, từ tiền bán vé, đồ lưu niệm, bản quyền truyền hình…Đấy là điều tưởng chừng quá đơn giản, bóng đá bao cấp cũng đã kéo được khán giả đến sân nhưng chuyên nghiệp thì ngược lại.

Một trận khởi đầu mùa giải diễn ra trong mưa xuân lất phất, trong không khí đầy hứng khởi phải chăng là dấu hiệu bóng đá nội địa đâm chồi?
Ngọc Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục