Ghế HLV trưởng ĐT Anh chờ Jose Mourinho

14:27 Thứ tư 01/02/2012

Trang ESPN đưa tin, nếu Jose Mourinho rời Real Madrid để quay lại Anh thì điểm đến của ông sẽ không phải một CLB nào mà là chiếc ghế HLV trưởng của “Tam Sư”

Cho đến lúc này, LĐBĐ Anh (FA) vẫn trì hoãn việc lên danh sách cụ thể các ứng viên thay thế Fabio Capello sau VCK EURO 2012 sắp tới. Trong khi FA từng đề cập tới mong muốn đội tuyển sẽ được dẫn dắt bởi một ông thày người Anh thì trang ESPN quả quyết là cơ hội dành cho các HLV ngoại vẫn rộng mở.

Lúc này, Harry Redknapp, Roy Hodgson và Alan Pardew đang là những HLV nội được giới truyền thông suy đoán có khả năng được FA lựa chọn. Tuy nhiên, HLV người Pháp Arsene Wenger cũng là ứng viên mà FA rất “kết” nếu ông chấp nhận rời Arsenal cuối mùa giải này.

Mourinho và đồng nghiệp Harry Redknapp

Theo ESPN, FA cũng rất quan tâm tới những đồn đoán về tương lai của J.Mourinho khi gần đây chiến lược gia Bồ Đào Nha thừa nhận có kế hoạch trở lại xứ sở Sương mù. Với những thành công và dấu ấn sâu sắc đã tạo dựng hồi còn dẫn dắt Chelsea, không bất ngờ khi Mourinho "lọt mắt xanh" của FA.

Còn nhớ, trong một cuộc phỏng vấn báo L’Equipe sau khi rời Chelsea năm 2007, Mourinho tiết lộ rằng ông từng từ chối một lời mời dẫn dắt ĐT Anh trước khi ông F. Capello được chọn. Chính phát biểu đó đã khiến HLV này rất phật lòng và cả hai tỏ ra không mấy ưa nhau.

Theo một nguồn tin thân cận với J.Mourinho cho biết, chiến lược gia 49 tuổi này hiện rất mệt mỏi với bầu không khí ngột ngạt trong nội bộ Real. Nếu tin trên là chính xác thì “Người đặc biệt” đã quyết định sẽ rời Madrid cuối mùa giải này bất chấp có chuyện gì xảy ra.

Từ sau thời Sven-Goran Eriksson, quan điểm của FA là hướng đến những sự lựa chọn “an toàn”, tức là những HLV ít điều tiếng bên ngoài sân cỏ. Tuy nhiên, "Người đặc biệt" có thể sẽ là một trường hợp đặc biệt. Dù thường gây ra nhiều tranh cãi nhưng ông luôn được chào đón nồng nhiệt tại Anh.

Trong giai đoạn dẫn dắt Chelsea, bắt đầu từ tháng 6/2004, J. Mourinho đã đem về 2 chức vô địch Premier League, League Cup và FA Cup trước khi bất ngờ bị sa thải tháng 9/2007.
Tung Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục