Gây sốc, bóng chuyền nữ Philippines tính lật đổ cả Việt Nam và Thái Lan

23:43 Thứ sáu 29/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dù trình độ chuyên môn chỉ ở mức trung bình khá nhưng Philippines vẫn mạnh dạn đặt mục tiêu vàng tại SEA Games 28.

Bóng chuyền nữ Philippines tính gây sốc ở SEA Games. Ảnh: Internet.

Bóng chuyền nữ Philippines từng năm lần thống trị sân chơi khu vực nhưng đó đã là chuyện của quá khứ. Bảy kỳ SEA Games gần đây nhất thành tích tốt nhất của họ chỉ là ba lần giành HCĐ ở các năm 2001, 2003, 2005. Từ năm 2007 đến nay Philippines chưa từng chen chân vào top 3.

Thế nhưng Ban huấn luyện của Philippines mới đây gây bất ngờ khi tuyên bố mục tiêu của họ là giành HCV SEA Games 28. Sở dĩ Philippines tự tin đến vậy là bởi họ đang có trong tay những ngôi sao khá sáng giá như Alyssa Valdez (cao gần 1,8m), Alyja Daphne Santiago (19 tuổi, cao 1m97) và Aby Marano - người đang chơi ở cả Philippine Super Liga (PSL) và Shakey's V-League (SVL). 

Dẫu vậy xét về sự toàn diện trong đội hình rõ ràng Philippines vẫn đang còn khoảng cách khá xa với Thái Lan và Việt Nam. Thậm chí khả năng đội bóng này vượt mặt Indonesia để giành vị trí thứ ba cũng rất khó trở thành hiện thực, bởi đội hình Indonesia kỳ này sở hữu bộ đôi "sát thủ" Amalia và tay đập từng dính nghi án gian lận giới tính Manganang.

Tại SEA Games 28 Philippines nằm chung bảng với Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Đội bóng này sẽ khởi đầu hành trình chinh phục ngôi vô địch bằng cuộc đối đầu với Indonesia.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục