Gasol dẫn dắt "Gấu sẹo" đánh sập pháo đài Toyota Center

13:53 Thứ ba 24/10/2017

TinTheThao.com.vnNhư mọi khi, Marc Gasol tiếp tục tỏa sáng với 26 điểm ghi được giúp Memphis Grizzlies giành chiến thắng 98-90 trước Houston Rockets.

Sau chiến thắng thuyết phục trước Golden State Warriros, Memphis Grizzlies tiếp tục thể hiện bản lĩnh trong chuyến hành quân đầu tiên của mùa giải đến Toyota Center của Houston Rockets.

Để Rockets dẫn trước 57-50 sau 2 hiệp đầu, Grizzlies bắt đầu hành trình lội ngược dòng bằng màn lột xác hoàn toàn ở hiệp 4 khi họ ghi được gấp đôi điểm so với chủ nhà (28 so với 14).

getty-images-865572236

 Grizzlies kiên cường bám đuổi kể từ đầu hiệp 4.

Trận đấu trở nên kịch tính và căng thẳng với tình huống va chạm giữa Mario Chalmers với James Harden. Theo đó, ở thời điểm trận đấu chỉ còn 3 phút là kết thúc, Chalmers bị té ngã sau tình huống screen siêu sao Rockets dẫn đến tình huống ẩu đả giữa cả hai. Kết quả là Chalmers lẫn Harden đều bị thổi technical, riêng số 13 của Rockets bị thổi thêm offensive foul.

Ở quãng thời gian ít ỏi còn lại, 2 quả ném 3 điểm chính xác của James Ennis III và Mike Conley đã giúp Grizzlies vươn lên dẫn 94-90, trước khi khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 98-90.

gasol-3

 Marc Gasol tiếp tục tỏa sáng với 26 điểm ghi được giúp Memphis Grizzlies giành chiến thắng 98-90 trước Houston Rockets.

Góp công lớn nhất trong thắng lợi thứ 3 liên tiếp của "Gấu sẹo" không ai khác ngoài Marc Gasol, khi anh khiến hàng phòng ngự Houston gặp rất nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn ghi điểm. 26 điểm ghi được, 5 rebounds, tỷ lệ ném thành công 8/15 cùng ném phạt 10/10... màn trình diễn ấn tượng như mọi khi của trung phong bước sang tuổi 32.

Thắng lợi của Grizzlies cũng cho thấy hệ thống đánh chặn 3 điểm của họ đáng sợ đến mức nào, khi khiến tỷ lệ ném 3 điểm của Rockets dừng ở mốc 9-38.

Với Rockets, Gordon trong ngày "khoe" danh hiệu Sixth Man of the Year đã thi đấu đầy hiệu quả với 27 điểm, 4 rebounds, và 7 assists. Trong khi đó, dù ghi được 22 điểm, 5 rebounds, và 8 assists song Harden - tuyển thủ miền Tây xuất sắc nhất NBA tuần qua lại phòng ngự khá tệ xuyên suốt trận đấu.

hardedn

 Harden bất lực trong việc giúp Rockets thoát khỏi thất bại đầu tiên của mùa giải.

Thất bại đầu tiên của đội chủ sân Toyota Center cho thấy họ cần phải có người san sẻ trọng trách ghi điểm với Harden và Gordon. Ngoài ra, trong bối cảnh Chris Paul chưa thể trở lại, Ariza và Anderson phải nỗ lực hơn nữa khi lần lượt điểm số trung bình mà bộ đôi này ghi được chỉ là 6 và 8.7 điểm.

Vòng đấu tiếp theo, cả Rockets và Grizzlies đều sẽ phải thi đấu xa nhà. Với "Gấu sẹo", họ sẽ đối đầu với Dallas trong khi Rockets sẽ chạm trán Philadelphia.

Thống kê trận đấu:

cats-3

 

Box Score:

cats

 

cats-2

 

Highlights Memphis Grizzlies vs Houston Rockets:

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:10 24/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục