Song sát Curry-Durant cùng sáng, Warriors thắng Mavericks với cách biệt 30 điểm

11:39 Thứ ba 24/10/2017

TinTheThao.com.vnStephen Curry, Kevin Durant góp công lớn trong chiến thắng 133-103 của Golden State Warriors trước Dallas Mavericks ngay tại nhà thi đấu American Airlines Center.

Sau những kết quả thực sự không ấn tượng ở ba lượt trận đầu tiên, Golden State Warriors đã nhập cuộc đầy quyết tâm trong chuyến làm khách tại nhà thi đấu American Airlines Center của Dallas Mavericks. Kevin Durant với hai pha bắn ba chuẩn xác liên tiếp cùng một tình huống dunk đầy sức mạnh ngắn ngủi trong chỉ 1 phút 30 giây giúp cho các chiến binh thành Oakland vượt lên dẫn 17-6 ở giữa phút thứ 5. Thế trận của đội chủ nhà chỉ có thể tốt hơn đôi chút khi HLV Steve Kerr quyết định để Durant ra nghỉ ở khoảng 5 phút cuối hiệp.

GoS-Mavs-02

  Warriors có thế trận lấn lướt ngay sau tiếng còi khai trận.

Trong những phút cuối hiệp một, khán giả chứng kiến khá nhiều tình huống thổi phạt dành cho cả hai đội. Dù được hưởng nhiều tình huống ném tự do hơn ở khoảng thời gian này nhưng hiệu suất không thực sự tốt 63.6% so với 83.3% của Warriors, Dallas Mavericks đã không thể thu ngắn cách biệt. Không những thế hai pha bắn ba chuẩn xác liên tiếp của Nick Young và Andre Iguodala còn khiến chênh lệch giữa hai đội có lúc lên tới 18 điểm 38-20. Tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên khi bảng điểm đang hiện con số 40-24. Trước đó Jordan Bell có tình huống alley oop ghi điểm đẹp mắt sau đường kiến tạo của Draymond Green. Cũng chính Green là người đã ngăn tình huống tấn công cuối cùng của đội chủ nhà.

GoS-Mavs-04

 Dallas Mavericks đã có những thời điểm vùng lên ở hiệp đấu thứ hai.

Không dễ chấp nhận một thất bại ngay trên sân nhà. Dallas Mavericks đã vùng lên đầy mạnh mẽ ở hiệp đấu thứ hai. J.J. Barea chính là cái tên đáng chú ý nhất ở hiệp đấu này. Từ tình huống mắc lỗi chạy bước của Andre Iguodala, đội chủ nhà có bóng và tổ chức tấn công. Ở góc 45 độ bên phía cánh trái, Barea nhận bóng từ Dwight Powell, tận dụng khoảng trống mà người đồng đội tạo ra sau đường chuyền, tay ném khoác áo số 5 thực hiện ném rổ chuẩn xác từ ngoài vòng 3 điểm rút ngắn tỷ số 29-44. Khoảng thời gian sau đó, Barea tiếp tục gây khó cho hàng thủ của Warriors. Những tình huống đột phá hay di chuyển không bóng của anh không ít lần khiến nhà ĐKVĐ lúng túng. Nhờ thế các tay ném khác của Mavs có thêm nhiều khoảng trống để thực hiện các tình huống xâm nhập hoặc bắn rổ của mình.

GoS-Mavs-05

 Warriors đã có những thời khắc khó khăn trong chuyến làm khách tại Dallas.

Ở chiều hướng ngược lại, Warriors không còn chủ động nhiều trong các tình huống đột phá khiến cho việc phòng thủ của Mavericks cũng trở nên dễ dàng hơn. Những cú bắn ba của đội khách cũng không còn duy trì được sự ổn định (3/10 tình huống ném rổ ngoài vạch 3 điểm thành công). Không có hiệu suất cao nhưng những quả ném phạt cũng góp phần giúp Mavericks dần thu ngắn cách biệt. Từ thế bị dẫn 16 điểm đầu hiệp, Mavericks đã thu hẹp xuống còn 1 điểm 62-63 sau hai tình huống bắn ba chính xác liên tiếp của Wesley Matthews khi thời gian thi đấu của hiệp hai còn tới hơn 1 phút mới kết thúc. Tiếc là sự hưng phấn đã không được duy trì đến hết khi tiếng còi kết thúc hiệp vang lên. 65-62 nghiêng về Warriors là tỷ số sau nửa đầu game đấu. Trước đó Stephen Curry có tình huống dẫn bóng đột phá vào thẳng khu vực hình thang buộc Dennis Smith Jr phải phạm lỗi.

Trở lại sàn đấu sau giờ nghỉ giữa game, Warriors nhanh chóng trở lại nhịp độ thi đấu quen thuộc của mình. Klay Thompson, Stephen Curry, Draymond Green có những tình huống ghi điểm liên tiếp khiến HLV Dallas Mavericks Rick Carlisle phải vội vàng xin hội ý. Tuy nhiên trước một hàng thủ chơi tập trung hơn rất nhiều của Warriors, các tay ném chủ nhà đã không còn giữ được sự hưng phấn như trong hiệp thi đấu thứ hai. Ngược lại không ít lần hàng thủ của đội chủ nhà bị rối loạn bởi những tình huống đột phá của Stephen Curry. Khi mà vòng phòng ngự khép lại thì Mavs lại phải đón nhận những đòn đánh chí mạng từ xạ thủ bắn tỉa Klay Thompson. Shooting guard bên phía Warriors liên tục có những pha ghi điểm từ xa và trung bình chính xác trong những phút đầu hiệp ba. Tỷ số là 83-68 sau một cú bắn ba chuẩn xác của Klay Thompson ở - 7 phút 26 giây ở góc bắn 45 độ bên cánh trái. Trước đó đúng một phút cũng là Thompson với cú bắn ba điểm góc 45 bên cánh phải.

Việc đưa J.J. Barea trở lại sân sau đó đã giúp Dallas Mavericks chơi tốt hơn hẳn. Tuy nhiên Stephen Curry, Draymond Green, Kevin Durant vẫn biết cách tỏa sáng ở những thời điểm quyết định để duy trì khoảng cách an toàn cho các nhà ĐKVĐ. Trước áp lực điểm số, Mavericks đã sử dụng nhiều các tình huống dứt điểm từ ngoài vạch ba điểm. Tuy nhiên hiệu suất mà đội chủ nhà có được là không hề tốt. Trong suốt 5 phút cuối hiệp đội chủ nhà chỉ có thêm 7 điểm từ pha ném trung bình và tip shot của Nerlens Noel cùng tình huống lay-up của Wesley Matthews cộng quả ném phạt của Dennis Smith. Trong khi đó Curry tiếp tục có một hiệp đấu xuất sắc với 13 điểm cá nhân 3 kiến tạo 2 steal để giúp Warriors có được lợi thế 15 điểm nhiều hơn 99-84 trước khi hai đội bước vào hiệp thi đấu thứ tư.

GoS-Mavs-06

 Nhưng Klay Thompson...

Klay Thompson mở điểm cho Warriors trong hiệp bốn bằng một tình huống ba điểm chuẩn xác ngay trong cú ném đầu tiên. Dallas Mavericks tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm kiếm những điểm số rút ngắn cách biệt. Ngược lại, sự hưng phấn khiến các chiến binh thành Oakland thi đấu tự tin và có nhiều tình huống tấn công hiệu quả. Lần lượt Kevin Durant, Klay Thompson, Andre Iguodala thay nhau làm khổ bảng rổ của chủ nhà. Với cách biệt ngày càng được nới rộng, HLV Steve Kerr bắt đầu cho nhiều cầu thủ trẻ và dự bị vào sân để tìm cảm giác. Ngay cả như thế, Mavericks cũng bất lực trong nỗ lực rút ngắn tỷ số. Đầu phút thứ tám, nhận đường chuyền của Jordan Bell, JaVale McGee qua mặt Jeff Withey rồi tung người lên rổ thiết lập khoảng cách 30 điểm nhiều hơn cho Warriors 119-89. Xác định không còn hy vọng, Mavericks lại thi đấu với tâm lý thoải mái hơn hẳn. Các tình huống ăn miếng trả miếng liên tục diễn ra. Những pha bắn ba chuẩn xác cũng thường xuyên xuất hiện nhưng cách biệt lại không thay đổi sau tiếng còi kết thúc game. Chung cuộc Golden State Warriors giành chiến thắng 133-103 trước Dallas Mavericks. Kết quả này giúp nhà ĐKVĐ tạm thời leo lên vị trí thứ tám khu vực miền Tây với 2 thắng và 2 bại. Trong khi đó Mavericks rơi xuống vị trí cuối bảng với 4 game toàn thua.

GoS-Mavs-07

 rồi Stephen Curry đã tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng để đem về chiến thắng đậm đà cho các nhà ĐKVĐ.

Với 29 điểm cá nhân, 8 kiến tạo, 4 steal, 2 rebound Stephen Curry xuất sắc giành MVP của game. Cũng trong chiến thắng trước Mavericks, Curry cũng đã trở thành cầu thủ có số phút thi đấu nhiều thứ 8 cho Golden State Warriors với tổng công hơn 20.000 phút. Trong khi đó Kevin Durant (25 điểm, 8 rebound, 6 kiến tạo), Klay Thompson (21 điểm 4 rebound, 3 kiến tạo) cũng có những đóng góp không nhỏ trong chiến thắng của thầy trò HLV Steve Kerr. Về phần Dallas Mavericks, Wesley Matthews 19 điểm, 2 rebound, 2 kiến tạo, 3 steal là cái tên nổi bật nhất.

Một vài thống kê game đấu:

NBA-19

 

Box Score:

NBA-17

 

NBA-18

 

Video tổng hợp:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 09:45 24/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục